ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“นิพนธ์” ลาออก “รมช.มหาดไทย” ไปสู้คดีในศาล
05 ก.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย แสดงสปิริต ลาอออกจาก รมช. มหาดไทย แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการเอาตำแหน่งและเวลาของการทำหน้าที่รัฐมนตรีมาขึ้นศาลต่อสู้คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพนธ์ ถูกป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดกรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถอเนกประสงค์ซ่อมบำรุงทาง 2 คัน วงเงินรวม 50 ล้านบาท ให้แก่บริษัท พลวิศว์เทค พลัส จำกัด เมื่อปี 2556 สมัยนายนิพนธ์ ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สงขลา 

ทั้งนี้ในส่วนของคดีอาญา ป.ป.ช. นัดนายนิพนธ์มารายงานตัวในวันที่ 5 ก.ย.นี้ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางต่อไปโดยในวันเดียวนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดไต่สวนครั้งแรก โดยจะพิจารณาสั่งให้นายนิพนธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ แต่นายนิพนธ์ลาออกจากตำแหน่งเสียก่อนขณะเดียวกันคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดประชุมเพื่อพิจารณาคำร้องกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (6) และมาตรา 98 (8) หรือไม่ ในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...