ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฝนตกทำลงทะเบีบน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” วันแรกค่อนข้างเงียบเหงา
05 ก.ย. 2565

บรรยากาศการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการปี 2565 วันแรกค่อนข้างเงียบเหงา หลังฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังรัฐบาลยกเลิกบัตรเก่าทั้งหมดทั่วประเทศ และตรวจสอบคุณสมบัติใหม่ทั้งหมด ช่วงเช้าหลังธนาคารเปิดทำการ 08.30 น.  ผู้สื่อข่าวลงสำรวจบรรยากาศตามธนาคารต่างๆที่เปิดให้บริการลงทะเบียนใหม่ในพื้นที่จังหวัดตราด มีประชาชนส่วนน้อยที่เดินทางมากันตั้งแต่เช้ามารอคิวเพื่อที่จะลงทะเบียนใหม่ บางรายมาก่อนธนาคารเปิด จะทำการเปิดลงทะเบียนในวันแรก 5 ก.ย. 2565 จนถึง 19 ต.ค. 2565 สำหรับพื้นที่จังหวัดตราดประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ 5 แห่งด้วยกัน คือ ธนาคารกรุงไทย  ธนาคารออมสิน  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ (ธ.ก.ส.) สนง.คลังจังหวัดตราด และที่ว่าการอำเภอเมืองตราด บรรยากาศโดยทั่วไปยังไม่คึกคักมากนัก ซึ่งจากการสอบถามประชาชนส่วนมากยังไม่ค่อยรู้หลักเกณฑ์และรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียนรอบใหม่ และส่วนใหญ่จะบอกว่าของเก่าดีอยู่แล้ว

สำหรับการลงทะเบียนโครงการฯปี 2565 ในครั้งนี้เป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ผู้ที่เคยถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียน ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด หรืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่มีครอบครัวสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ได้ ส่วนผู้ที่มีครอบครัวต้องมาลงทะเบียนกับทางเจ้าหน้าที่เท่านั้น ต้องกรอกแบบฟอร์มการลงทะเบียนกับทางเจ้าหน้าที่ ส่วนรายละเอียดต่างๆผู้ที่จะมีสิทธิหรือไม่มีสิทธิให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงการคลังกำหนด

'

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...