ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย
03 ก.ย. 2565

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 ก.ย. 65 ที่บ้านเลขที่ 63 บ้านยางกุด หมู่ที่ 5 ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินและสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ

     โดยมีนายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบเงิน และสิ่งของพระราชทาน แก่นางอรปภา สุวรรณสุข อายุ 41 ปี บ้านที่อยู่อาศัยได้ประสบอัคคีภัย เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 เวลา 23.00-00.00 น. บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง รถยนต์ 1 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย (กระดุกข้อเท้าหัก) จากการกระโดดลงมาทางหน้าต่างหนีไฟ

     ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 23 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 23.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 63 หมู่ 5 ต.หมากเขียบ อ.เมืองศรีสะเกษ รถดับ เข้าช่วยฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงควบคุมไฟได้ แต่บ้านเกิดเหตุก็ถูกไฟเผาผลาญวอดหมดหลัง ข้าวของในบ้านร่วมทั้งรถเก๋ง 1 คัน ถูกไฟไหม้เสียหาย บ้านหลังที่ถูกไฟไหม้ มีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 4 คน ปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้าง รายได้ประมาณ 10,000 บาทต่อเดือน การได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ นายพชร และนางหวัน บุญมาก สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านพร้อมลูกอีก 2 คนเป็นอย่างยิ่ง

     โอกาสนี้ ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ พมจ.ศรีสะเกษ สำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ ที่ว่าการอำเภอเมืองศรีสะเกษ และ อบต.หมากเขียบ ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ร่วมมอบเงินและสิ่งของเครื่องใช้เพื่อบำรุงขวัญสร้างกำลังใจ

     นอกจากนั้น ยังได้มีกลุ่มสายบุญศรีสะเกษ นำโดยอาจารย์อุทัย ผาแก้ว หมอธรรมอีสานศรีสะเกษ พร้อมด้วยเครือข่ายสายบุญ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ถูกไฟไหม้บ้านผ่านนายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ อีกจำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือ สร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยด้วย.  

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...