ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เชิญเที่ยวงานมาดูเลกระบี่ค๊อฟฟี่แอนด์ซีฟู๊ดเฟสติเวลหน้าล้านประติมากรรมปูดำ
01 ก.ย. 2565

เชิญเที่ยวงานมาดูเลกระบี่ค๊อฟฟี่แอนด์ซีฟู๊ดเฟสติเวลหน้าล้านประติมากรรมปูดำ 31 สิงหาคมถึง 4 กันยายนส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในตัวเมือง

 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 18.15 นาฬิกา นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดการจัดงานมาดูเลกระบี่ค๊อฟฟี่แอนด์ซีฟู๊ดเฟสติเวล ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 4 กันยายน 2565 ที่บริเวณลานประติมากรรมปูดำริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โอกาสนี้ได้รับเกียรติจากนางสาวนุสรา กาญจนกูล ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ มาร่วมงานด้วย

 ด้วยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ ได้รับงบประมาณเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายอาหารซีฟู๊ดภายในจังหวัด และกิจกรรมส่งเสริมสร้างสรรค์สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือจีไอ กาแฟเมืองกระบี่ จากแผนยุทธศาสตร์พัฒนาพื้นที่และเมืองน่าอยู่อัจฉริยะ โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้เชื่อมโยงการค้าโลก ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการตลาดเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการอาหารทะเล อาหารพื้นถิ่น และเพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์กาแฟจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว ตลอดจนช่วยฟื้นฟูศักยภาพทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะแอย่างยิ่งในเขตตัวเมืองกระบี่ ให้มีความคึกคักอีกด้วย

 โดยคัดสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพมาจำหน่ายในงาน จำนวน 55 ร้านค้า ประกอบด้วยอาหารทะเล อาหารทะเลแปรรูป และอาหารพื้นถิ่น จำนวน 40 ร้านค้า ผู้ประกอบการกาแฟจีไอ และผู้ประกอบการคาเฟ่ชื่อดังของจังหวัดกระบี่ จำนวน 15 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีการสร้างสรรค์เมนูสุดล้ำจากเชฟร้านอาหารชื่อดังจังหวัดกระบี่ การแดสงดนตรีโฟกซองจากศิลปินเขียนไขและวานิช การแสดงพื้นบ้าน กิจกรรมส่งเสริมการขายไลท์สด ลุ้นรับคูปองส่วนลดเงินสดทุกวัน งานเริ่มเวลา 13.00 – 24.00 นาฬิกา

 โอกาสนี้นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่นอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามยังมีความอุดมสมบูรณ์ และความหลากหลายของทรัพยากรทางบกและทางทะเล ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล อาหารทะเลแปรรูป อาหารพื้นถิ่นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ทั้งยังมีกาแฟคุณภาพดีที่ได้รับเครื่องหมายสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จีไอจังหวัดกระบี่ เพื่อเชื่มโยงการท่องเที่ยวเชิงอาหารเข้ากับแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ให้อาหารบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ในเชิงวัฒนธรรม สังคม ธรรมชาติ และวิถีการดำรงชีวิตของคนในจังหวัดกระบี่ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมเที่ยวงานมาดูเลกระบี่ค๊อฟฟี่แอนด์ซีฟู๊ดเฟสติเวล ได้ตั้งแต่เวลา 13.00 – 24.00 นาฬิกา ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 4 กันยายน 2565 ได้ที่บริเวณลานประติมากรรมปูดำริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่


ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...