ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
1 ใน 4 คดีล่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง
31 ส.ค. 2565

คดีเสือดำทั้งหมดยังอยู่ในเรือนจำ และ นายธานี ทุมมาศ 1 ใน 4 คดีล่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง ส่วนเสี่ยเปรมชัย พร้อมยงค์ โดดเครือ ยังอยู่ในเรือนจำทองผาภูมิ

จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ท้องที่ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมยึดของกลาง ประกอบด้วย ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 2561 

ต่อมาวันที่ 8 ธ.ค.2564 ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา พิพากษาสั่งจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต 2 ปี 6 เดือน ชดใช้เงิน 2 ล้านบาท นายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) จำเลยที่ 2 จำคุก 2 ปี 9 เดือน  นางนที เรียมแสน (แม่ครัว) จำเลยที่ 3 จำคุก 1 ปี 8 เดือน รอลงอาญา 2 ปี (ไม่ได้ฎีกา) และนายธานี ทุมมาศ (นายพราน)จำเลยที่ 4 จำคุก 2 ปี 13 เดือน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ 31 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า จำเลยที่ 4 คือนายธานี ทุมมาศ (นายพราน)จำเลยที่ 4 ที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่ง จำคุก 2 ปี 13 เดือน นั้นได้เสียชีวิตลงแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าเสียชีวิตเพราะอะไรและเสียชีวิตในเรือนจำหรือเสียชีวิตที่โรงพยาบาลกันแน่

หลังจากผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จึงสอบถามข้อเท็จจริงจากนายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เนื่องจากนายธานี ทุมมาศ เป็นลูกบ้าน ซึ่งก็ได้รับการยืนยันจากนายวสันต์ สุนจิรัตน์  กำนันตำบลช่องสะเดาว่า เรื่องการเสียชีวิตของนายธานี ทุมมาศ นั้นเป็นเรื่องจริงเพราะตนได้ไปร่วมงานศพด้วย

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายธานีนั้น สืบเนื่องจากก่อนที่นายธานี จะถูกจับกุมดำเนินคดีนายธานี ป่วยเป็นโรคมะเร็งมาก่อนแล้ว จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่นายธานี อยู่ในเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ปรากฏว่าอาการป่วยของนายธานี เริ่มทรุดลง ดังนั้นทางเรือนอำเภอทองผาภูมิ จึงนำตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ต่อมาทางโรงพยาบาลทองผาภูมิ ได้ส่งตัวนายธานี ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม แต่ในที่สุดนายธานี ก็เสียชีวิตลง

ทางญาติจึงเดินทางไปรับศพมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านของนายธานี เลขที่ 47 บ้านโป่งปัด หมู่ 3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจึงนำไปฌาปนกิจที่เมรุวัดเขื่อนท่าทุ่งนา โดยนายธานี ได้เสียชีวิตลงประมาณกลางเดือน ก.ค.65 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามแหล่งคนเดิม ทราบว่าปัจจุบันนายเปรมชัย กรรณสูต และ นายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดทองผาภูมิ ตามเดิม



ทีมข่าวกาญจนบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...