ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เพื่อความยั่งยืน กฟผ. เขื่อนวชิราลงกรณ จัดดูงานโครงการโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ
31 ส.ค. 2565

เพื่อความยั่งยืน กฟผ. เขื่อนวชิราลงกรณ จัดดูงานโครงการโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ โดยพาไปดูต้นแบบโครงการ ณ เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ในระหว่างวัน 27- 29 สิงหาคม 2565 

วันนี้ 30 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ  นายประเทศ  บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ จังหวัดกาญจนบุรี และในอำเภอทองผาภูมิ ร่วมเดินทางไปดูงานในครั้งนี้ระหว่างวัน 27- 29 สิงหาคม 2565  โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ ที่เขื่อนสิรินธร เป็นโครงการนำร่อง ผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสาน (Hibrid) ระหว่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานน้ำที่มีอยู่เดิม มีกำลังผลิต 45 เมกะวัตต์ จึงเป็นการสร้างความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ทาง กฟผ. มีแนวคิดที่จะจัดทำโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ ณ เขื่อนวชิราลงกรณ โดนตั้งเป้าการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 90 เมกะวัตต์ โดยจะเริ่มในปี 2567  เพื่อเป็นการ สร้างความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าของประเทศอย่างยั่งยืน


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...