ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 ประชุม ธรรมมาภิบาลนำทีมลงพท. ติดตามผลการดำเนินโครงการในพื้นที่
30 ส.ค. 2565

     วันที่ 29​  สิงหาคม 2565 ที่ ห้องประชุมฟ้าแดดสงยาง​ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์  นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 ประชุมร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการดำเนินโครงการในพื้นที่ ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการคัดเลือกรองประธานกรรมการ ธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แก่นายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล พร้อมเสนอแต่งตั้งที่ปรึกษาฝ่ายวิชาการ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์และที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายรวม3คน และก่อนที่ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลและคณะจะลงพท.ตรวจโครงการขุดลอกที่อำเภอหนองกุงศรี นายจารุวัตร ภูแก้ว นอภ.หนองกุงศรี ได้มอบหมายให้นางอารี ปังสี ท้องถิ่นอำเภอและปลัดอำเภอพร้อมจนท.ได้เข้ามาชี้แจงรายละเอียดของโครงการขุดลอกให้ท่านประธานและกรรมการธรรมาภิบาลพร้อมหน้า.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทราบ

       จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะ กรรมการธรรมาภิบาลได้ลงพื้นที่เทศบาลตำบลหนองบัว อ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามสอดส่องผลการดำเนินโครงการในพื้นที่ คือ โครงการขุดลอกลำห้วยบ้านไชยวาร หมู่9 และหมู่11 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี      

       นายพิฆเนศ ต๊ะปวง  ผู้ตรวจราชการ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อตามประเด็นข้อร้องเรียนเรื่องโครงการขุดลอกลำห้วย ของเทศบาลตำบลหนองบัว อ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีแบบแปลนทับซ้อนกัน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลส่งให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเบื้องต้นทราบว่า มีทั้งข้อมูลที่เป็นไปตามคำร้องและไม่เป็นไปตามคำร้อง ตามที่คณะกรรมการฯเดินทางมาดูสภาพพื้นที่จริงก็ได้ให้ข้อเสนอแนะต่างๆแก่เทศบาลตำบลหนองบัว ในการดำเนินโครงการต่างๆให้สมบูรณ์ เพื่อใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ส่วนแนวทางในการดำเนินการขุดลอกลำห้วยนั้นมีความจำเป็นจำต้องหาหน่วยงาน ผู้เชี่ยวชาญ มาให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง

       ด้านนายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นรองประธานธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ได้เสนอชื่อตนมาเป็นรองประธาน เป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาสัมผัส ตนมีความตั้งใจมั่นใจ ด้วยจากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายๆอย่างของตัวเอง ที่พร้อมจะทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมือง เพราะมีประสบการณ์จากการเป็นประธานหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ หอการค้าไทย อดีตสมาชิกวุฒิสภา และเอกชนมาแล้ว30กว่าปี แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยทีมงานพวกเราทุกท่านร่วมกับท่านประธานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยคิดช่วยทำ สร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองต่อไป 


ทีมข่าวกาฬสินธุ์รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...