ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ไพร เปิดใจร่วมงาน ภท.ชี้ทำงานเป็นทีม-ไร้ขัดแย้ง
28 ส.ค. 2565

“ไพร พัฒโน”เปิดใจร่วมงานพรรคภูมิใจไทย ชี้ทำงานเป็นทีม-ไร้ขัดแย้ง โวลั่นกวาด ส.ส.สงขลา 6 จาก 9 ที่นั่ง รับ ปชป.เปลี่ยนไป มีแต่เลือดไหลออก แจงจากลา”ธรรมนัส”กันด้วยดี เหตุแบกด้ามขวานคนเดียวไม่ไหว
ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายไพร พัฒโน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สงขลา ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคเศรษฐกิจไทย ในทางกลับกันตนได้รับความไว้วางใจ และได้รับเกียรติทุกอย่าง แต่บริบททางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และตนก็ไม่สามารถแบกด้ามขวานไว้คนเดียว จึงย้ายมาพรรคภูมิใจไทยที่มีความพร้อมมากกว่า
นายไพร กล่าวต่อว่า ขณะที่พรรคเศรษฐกิจไทยมีฐานเสียงในภาคเหนือ ส่วนพรรคภูมิใจไทยมีแม่ทัพทางภาคใต้ คือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และยังเป็นชาว จ.สงขลา และนางนาที รัชกิจประการ ซึ่งมีเครือข่ายอีกมากมาย ซึ่งหลายคนอยากให้ตนมาทำงานกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเป็นพรรคที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ไม่ขัดแย้ง ทำงานเป็นทีม และมีการพัฒนาพื้นที่อยู่ตลอด
“ปัจจุบันพรรคภูมิใจไทยใน จ.สงขลา พร้อมทุกอย่าง โดยเฉพาะตัวผู้สมัคร และคนในพื้นที่ให้การสนับสนุน ซึ่งการทำงานการเมืองในภาคใต้ เรายืนอยู่คนเดียวไม่ได้ สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ผมลงสมัครเขต 3 เป็น ผมเคยเป็น ส.ส.2 สมัย ครั้งแรกปี 39 และปี 44 ก่อนมาเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ พูดง่ายๆ ว่า เป็นเวลายาวนานถึง 26 ปี วันนี้ผมจะกลับมาทวงพื้นที่เดิม และพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เก่าพ่อผม หรือ นายไสว พัฒโน อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง” นายไพร กล่าว
เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัครใน จ.สงขลา กี่เขต นายไพร กล่าวว่า ส่งครบทั้ง 9 เขต แต่ขณะนี้บางเขตมีผู้สมัครเกิน 1 คน พรรคต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่ใช่ว่าไม่มีใครจะลง แต่มีคนเสนอตัวจำนวนมาก และอย่าคิดว่าตนพูดเกินเลยความเป็นจริง ที่จะบอกว่าประชาชนใน จ.สงขลา พร้อมเลือกพรรคภูมิใจไทยทุกเขต ซึ่งเชื่อว่าจะได้ไม่น้อยกว่า 6 เขต

เมื่อถามถึงจุดแข็งของพรรคภูมิใจไทยใน จ.สงขลา นายไพร กล่าวว่า จุดแข็งคือความสามัคคี และการมีขุนพลในพื้นที่ ประกอบกับตนเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมมานานไม่ต่ำกว่า 50 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ จึงมั่นใจว่าในสงขลาเราไม่แพ้ใคร
“ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไปจากอดีต จะโทษสมาชิก ปชป.เก่าๆ ที่ออกไปไม่ได้ เขาไม่ผิด เพียงแต่เราจะพูดความจริงกันหรือไม่ คงเป็นอย่างที่ นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีตรมว.ศึกษาธิการ และ ส.ส.นครศรีธรรมราช จากพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดไว้ วันนี้ผมกล้าพูดว่าคนที่เคยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันเทให้พรรคภูมิใจไทย ผมรับรองว่าคนที่เคยเลือกผม 95% จะตามเรามาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งมากใน จ.สงขลา” นายไพร กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...