ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทะลุ 3 แสนโหวตแล้ว 8 ปี ประยุทธ์ไปต่อหรือพอแค่นี้
21 ส.ค. 2565

8เครือข่ายนักวิชาการ ผนึก 8 สำนักสื่อ เปิดโหวต "เสียงประชาชน" เรื่อง "8 ปี ประยุทธ์" ไปต่อหรือพอแค่นี้ ทะลุ 3 แสนโหวตแล้ว คาด ก่อนปิดเที่ยงคืนนี้ ไม่ต่ำกว่า 5 แสน ก่อน ประกาศผล 22ส.ค.นี้

ตามที่เครือข่ายนักวิชาการเสียงประชาชน 8 มหาวิทยาลัย ได้ร่วมกับ 8 สื่อทีวีดิจิทัลและสื่อออนไลน์ เปิดให้ประชาชนโหวตเรื่อง 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยโหวตด้วยการแสกนคิวอาร์โค้ด หรือทางลิงค์ออนไลน์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น

ในขณะนี้ (เวลา 13.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565) มียอดโหวต 3 แสนโหวต และคาดว่าก่อนจะปิดโหวตคืนนี้เวลา 24.00 น. จำนวนการโหวตน่าจะไม่น้อยไปกว่าการโหวต“เสียงประชาชน” ในครั้งแรกเรื่องไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่มีการโหวตถึง 5 แสนโหวต

การตัดสินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้เกิน 8 ปีคือเกินวันที่ 24 สิงหาคม 2565 หรือไม่ เป็นอำนาจวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ การเปิดโหวตเสียงประชาชนในครั้งนี้มิได้ก้าวล่วงอำนาจฝ่ายตุลาการ หรือเป็นประเด็นข้อกฎหมายแต่อย่างใด คำถามที่ถามประชาชน คือในฐานะประชาชนเจ้าของประเทศ ท่านเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรเป็นนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปีหรือไม่? เพื่อให้ “เสียงประชาชน” ได้ดังขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรไปต่อ หรือประชาชนที่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรพอแค่นี้ ซึ่งมิได้มีผลทางกฎหมาย แต่คือกระบวนการประชาธิปไตยของ ‘การเห็นต่างอย่างสันติ’ โดยใช้โทรศัพท์มือถือ อยู่ที่บ้านหรือที่ไหน ก็แสดงออกได้โดยสะดวก ง่าย ไม่ต้องเดินทาง และไม่มีค่าใช้จ่ายที่เป็นภาระแก่ประชาชน

การโหวต “เสียงประชาชน” เรื่อง 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดโหวตถึงคืนวันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565) ถึงทำได้โดยแสกนคิวอาร์โค้ด หรือกดลิงค์ https://me-qr.com/rIEkEPE คำถามมีเพียงข้อเดียว และคำตอบมีเพียงแค่ว่า ‘ควร’ หรือ ‘ไม่ควร’ กติกาคือมือถือหนึ่งเครื่องโหวตได้หนึ่งครั้งเท่านั้น โดยผลโหวตจะประกาศวันพรุ่งนี้คือ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. 

ขอเชิญชวนประชาชนเจ้าของประเทศทุกท่านได้แสดงออกให้ “เสียงประชาชน” ที่ทุกฝ่ายควรต้องรับฟัง ได้ดังขึ้นมา เพื่อทำให้ “เสียงประชาชน” ได้ดังย่ิงๆ ขึ้นไป และนำไปสู่การมี“ประชาธิปไตยโดยตรง” มากขึ้นในอนาคต

นายกรัฐมนตรี ควรไปต่อ หรือพอแค่นี้ ทุกคนโหวตได้ ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วบนมือถือ ชักชวนกันแสดงพลังออกมา บอกต่อๆ กันออกไป โหวตได้ถึงเที่ยงคืนนี้!

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...