ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชื่นชมเจ้าของเรือฟิชชิ่ง เข้าช่วยฝรั่งเรือยอร์ช เสียกลางทะเล จ.กระบี่ ลากกลับท่าเรือ จ.ภูเก็ต
17 ส.ค. 2565

วันที่ 17 ส.ค.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อสมศักดิ์ เตบบุตร  ได้โพสต์คลิปภาพเรือประมง กำลังลากเรือยอร์ช อยู่กลางทะเล พร้อมข้อความระบุว่า โชคบุญส่ง ลากไปภูเก็ต เรือฝรั่งเสีย ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ ทราบว่าเรือประมงที่กำลังลากเรือยอร์ช ในคลิป เป็นเรือประมงดัดแปลงทำประมงฟิชชิ่งทัวร์ของนายฐิตินันท์ ไร่ใหญ่ ได้ทำการลากจูงเรือยอร์ช ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ซึ่งมาเสียอยู่บริเวณอ่าวไร่เล ฝั่งตะวันตก ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 16 ที่ผ่านมา

ด้านนายฐิตินันท์ หรือบังเปน อ.67 ปี เจ้าของเรือประมงฟิชชิ่งทัวร์ ชื่อเรือโชคบุญส่ง เล่าว่า วันเกิดเหตุเรือยอร์ชของนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นชาวต่างชาติของฝรั่งมีภรรยาเป็นคนไทยเรือเกิดเสียที่หน้าอ่าวไร่เล กะทันหัน มีเพื่อนของตนคนหนึ่งรู้จักกับฝรั่งรายนี้ โทรหาตนพร้อมกับบอกว่าให้ช่วยลากเรือของเพื่อนฝรั่งไปที่ท่าเรือราไวย์จังหวัดภูเก็ต ให้หน่อยซึ่งตนก็ตอบตกลงทันที โดยไม่ได้คิดค่าจ้างอะไรเพราะเข้าใจหัวอกชาวเรือด้วยกัน

โดยเหตุเกิดเมื่อตอนเที่ยงของวันที่ 16 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นตนได้เอาเรือซึ่งจอดอยู่บริเวณคลองสน หลังที่ทำการอุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ออกไปลาก ใช้เวลาลากจากกระบี่ ไปภูเก็ต ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ลากถึงท่าเรือราไวย์ จ.ภูเก็ตด้วยความปลอดภัย ตั้งแต่กลางดึกของคืนที่ผ่านมา สำหรับตนเองทำเรือประมงฟิชชิ่งทัวร์ หากใครสนใจก็ติดต่อได้ ที่เบอร์ 0927071074

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...