ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ป.ป.ช.ภาค9 ลุยตรวจนายทุนรุกดินท่าเรือตรัง
17 ส.ค. 2565

นายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 9 นายราม วสุธนภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดตรัง นายชัยวุฒิ สวัสดิรักษ์ ประธานชมรมตรังต้านโกง ตัวแทนกรมเจ้าท่าตรัง สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อ.กันตัง ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีเอกชนลักลอบถมดินรุกล้ำเข้าไปในแหล่งน้ำที่ริมชายฝั่งใกล้บริเวณท่าเรือหาดยาว อ.กันตัง จ.ตรัง ทำท่าเทียบเรือแพขนานยนต์

ผลการตรวจสอบพบว่ามีการถมดินหินรุกล้ำเข้าไปในแหล่งน้ำ โดยมีการนำหิน เสาปูนซีเมนต์มาว่างเรียงกันยื่นลงไปน้ำทำท่าเทียบเรือแพขนานยนต์เพื่อให้ง่ายต่อการขนย้ายสิ่งของขึ้นและลงเรือ ระยะพื้นที่จำนวน 210 ตารางเมตร

ซึ่งผู้แทนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากันตัง ได้บันทึกแผนที่สังเขปแสดงตำแหน่งที่ตั้ง สถานที่เกิดเหตุ บันทึกภาพ เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชา พร้อมสั่งรื้อถอนและจะแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้รุกล้ำฯ ตามพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ. 2456

จากการตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากันตัง ฝ่ายปกครอง อ.กันตังและ ป.ป.ช.ตรัง ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินรุกล้ำลำน้ำอย่างต่อเนื่อง และได้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มนายทุนรายหนึ่ง ได้ไปเช่าที่เอกสารสิทธิ์ของชาวบ้าน แล้วถมหินถมดินล้ำลงไปในทะเลเพื่อหวังสร้างเป็นท่าเรือ พร้อมสั่งรื้อถอนไปแล้ว ก่อนได้รับเรื่องร้องเรียนครั้งนี้จนนำไปสู่การตรวจสอบดังกล่าว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...