ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ประเมินผลเครือข่าย ทสม.ดีเด่นในระดับประเทศ และติดตามผลโครงการอนุรักษ์และขยายพันธุ์วัวแดง
16 ส.ค. 2565

วันนี้ 16 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ พื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านท่าบ้านท่าทุ่งนา และหมู่ที่ 5 บ้านแก่งปลากด ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ประธาน ทสม.ต.ช่องสะเดา) สมาชิกเครือข่ายทสม.ต.ช่องสะเดา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมคุณภาพชีวิต เจ้าหน้าที่สำนักงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี

นำคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เครือข่าย ทสม.ต.ช่องสะเดา เพื่อวางแผนงานการประเมินผลงานผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็น เครือข่าย ทสม.ดีเด่นในระดับประเทศ ประจำปี 2565 ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

โดยวางแผนการลงพื้นที่ เครือข่าย ทสม.ต.ช่องสะเดา ในสถานที่ต่างๆดังนี้
1.การฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ 
2.การสร้างฝายชะลอน้ำ 
3.การเพาะชำกล้าไม้
4.การเลี้ยงผึ้ง
5.การสร้างแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน
 
สำหรับ บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เครือข่ายมวลชนจิตอาสา นำโดยนายเสรี นาคบุญ หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ พร้อมด้วย ทีมงานเครือข่าย ทสม.ต.ช่องสะเดา และเครือข่ายมวลชนจิตอาสาอนุรักษ์วัวแดง ร่วมเวทีการติดตามผลโครงการ อนุรักษ์และขยายพันธุ์วัวแดง ในการปล่อยวัวแดงคืนสู่ธรรมชาติจำนวน 5 ครั้ง ทั้งหมด 16 ตัว และการเกิดลูก โดยการบันทึกข้อมูลจากกล้อง Cameratap จำนวน 25 ตัว 

โดย มูลนิธิสุทธิรัตน์อยู่วิทยา จัดเวทีการติดตามผลโครงการอนุรักษ์และขยายพันธุ์วัวแดง เพื่อการสร้างมวลชน สร้างความเข้าใจในการอนุรักษ์ ภาคีความร่วมมือในการดำเนินโครงการ และอาสาสมัครอนุรักษ์วัวแดง เส้นทางการเดินของวัวแดงในป่าสลักพระ ความก้าวหน้าของงานวิจัย ด้านการขยายพันธุ์ สืบพันธุ์ พืชอาหาร แร่ธาตุ และพัฒนาการทางร่างกาย แหล่งที่อยู่อาศัย การกระจายตัวในพื้นที่ต่างๆ รูปแบบการเตรียมการปล่อย และปัญหาอุปสรรคในการติดตามผลการดำเนินโครงการปล่อยวัวแดงคืนสู่ธรรชาตื จากการติดตามการปล่อย 



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...