ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ขี่ม้าชมสวน ในบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ
16 ส.ค. 2565

     หลังรัฐบาลปลดล็อคทำให้การท่องเที่ยวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลายแห่งที่เคยซบเซากลับดูคึกคักมีนักท่องเที่ยวใช้วันหยุดพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ แต่ที่เป็นที่นิยมมากๆคงไม่พ้นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ผืนป่าและขุนเขา

     สวนพาเพลิน  บ้านหนองคุ้ม ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ของคุณ ณัฐวัฒน์  เวสสุนทรเทพ นักธุรกิจรุ่นใหม่ นับเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนสนใจเข้าเที่ยวชมเพราะใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด แม้จะพึ่งเปิดดำเนินการได้ไม่นาน เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฉีกแนวที่จำเจที่หลายคนเคยไปเที่ยว  จุดเด่นของสวนพาเพลิน มีพื้นที่กว่าสามสิบไร่ ด้านหลังพิงเขาซึ่งเป็นแนวยาวสุดลูกตาตัดกับท้องฟ้าสีครามเข้ม บรรยากาศเย็นสบายจากลมที่พัดมาจากเขา ด้านล่างเป็นฟาร์มที่ปลูกทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ที่กำลังเติบโต รวมทั้งไม้ผลอีกหลายชนิด                                                         

     ที่สวนพาเพลินมีการสอนขี่ม้า มีทั้งม้าเล็กม้าที่แสนเชื่องให้เหมาะกับแต่ละคนควบคุมการสอนโดยพี่นัด หรือ คุณ อดิศักดิ์  กับครูฝึกที่มีความพร้อมอีกหลายคน นอกจากจะสอนแล้วยังมีบริการขี่ม้าชมฟาร์ม ลัดเลาะไปตามป่าธรรมชาติ  หรือใครที่ออกลุยๆอยากจะขัยรถ ATV ที่นี่เค้าก็มีไว้ให้คนชอบลุย แต่ถ้ามาแบบนุ่มๆก็ต้องลองนั่งรถม้า ที่ถ้าอยากจะนั่งต้องไปถึงเมืองลำปาง แต่ถ้ามาที่ สวนพาเพลิน เค้าจัดให้ครับ หรือหากท่านต้องการที่จะถ่ายรูปงานแต่งกับม้า หรือรถม้าในสวนพาเพลินที่นี่ก็มีไว้รองรับ

     ในแต่ละวัน ตั้งเช้าเรื่อยไป จะมีคนที่สนใจเรียนขี่ม้า หรือ ขี่ม้าชมสวนป่า แวะเวียนเข้ามาไม่ขาด จนต้องโทรจองล่วงหน้า  อย่างวันนี้ นอกจากจะมี น้องพคพงษ์  เครืออ้น ที่รบเร้าให้คุณพ่อ อดีตปลัดอำเภอพามาฝึกขี่ม้าเพราะชอบ จึงตั้งอกตั้งใจเรียนจากครูนัด ตั้งแต่ขั้นแรกใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็สามารถขี่ม้าคนเดียวได้ ซึ่งภายหลังน้องภคพงษ์ จบคอร์สแล้วยังฝากชวนเพื่อนๆมาเรียนกันเพราะนอกจากจะได้เรียนแล้วยังสนุก ได้ประสบการณ์ครูฝึกใจดีม้าไม่พยศ ไม่แพงที่สำคัญยังเป็นการช่วยกันกระตุ้นการท่องเที่ยว มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดอีกด้วย

      และนอกจาก น้องภคพงษ์ แล้ว ยังมีหลายๆคนเข้ามาเรียนขี่ม้า แต่ที่น่าสนใจจนหลายคนเห็นแล้วยังทึ่ง ก็ต้องน้อง ของขวัญ อายุ 2 ขวบที่มากับคุณแม่และคุณยาย หลังจากวันก่อนอยากมาขี่ม้าแล้วคิวเต็มผิดหวังกลับบ้าน วันนี้ทางสวนพาเพลิน จัดม้าแกลบหรือม้าไทยแท้ขนาดเล็กเหมาะกับตัวน้องให้ขี่ โดยมีทั้งคุณแม่ทั้ง คุณยายเดินตามเชียร์ถ่ายรูป โดยที่น้องของขวัญ ยิ้มให้ทุกคนด้วยความสุขและดีใจ ทั้งนี้มีครูฝึกสอนคอยประกบอย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์

     ครูนัด หรือพี่อดิศักดิ์  หัวหน้าผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่า สวนพาเพลินยินดีต้อนรับผู้ที่สนใจเรียนขี่ม้า ทางสวนพาเพลินมีคอร์สให้เลือกตามความพอใจ โดยสามารถสอบถามได้ที่หมายเลข 099 – 4654428   พี่นัดยังบอกด้วยว่า ไม่เรียนก็สามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ฟรี ทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 จนถึง 16.00

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...