ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
OTOP แม่ฮ่องสอน ยกขบวนสินค้า ร่วมงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี”
15 ส.ค. 2565

นายปฐมพงษ์ จันทร์สว่าง พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยกขบวนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2565 ภายใต้แนวคิด “ผ้าทอไทย สายใยแห่งพระเมตตา สร้างอาชีพปวงประชาอย่างยั่งยืน”

โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นโครงการสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-20 สิงหาคม 2565 รวม 9 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าจำนวน 26 บูธ รวม 32 ราย อาทิ ถั่วลายเสือ เครื่องเงิน ขนมงา น้ำมันงา น้ำมัลเบอร์รี่ กาแฟ ผ้าชาติพันธุ์แปรรูป ผลิตภัณฑ์ช็อกโกมะ ศิลปิน OTOP ฯลฯ

ยอดจำหน่ายระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 จำนวน 1,113,510 บาท แยกเป็น ยอดขายเงินสด 1,013,850 บาท ยอดสั่งซื้อ 99,660 บาท

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องเงิน อำเภอเมืองฯ ผลิตภัณฑ์ผ้าชนเผ่าประยุกต์ อำเภอเมืองฯ ผลิตภัณฑ์ผ้าแปรรูป อำเภอเมืองฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...