ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท.ร่วมเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอำเภอเชียงคาน 111 ปี
14 ส.ค. 2565

     เวลา 18.00 น. วันที่ 13 ส.ค.65 ณ ลานวัฒนธรรมวัดท่าคก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญา ส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย (111 ปี)  มีนายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายจริยาทร  สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมในพิธีฯ จำนวนมาก

     การจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย  มีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของพระยาศรีอรรคฮาต (ทองดี ศรีประเสริฐ)เจ้าเมืองเชียงคานคนสุดท้าย  และ นายอำเภอเชียงคาน คนแรกบรรพบุรุษของคนเชียงคาน ผู้สร้างบ้านแปงเมือง วางรากฐานการพัฒนาเชียงคานให้เป็นปึกแผ่น มั่นคง และ เป็นแบบอย่างของอนุชนคนรุ่นหลังมาจนถึงปัจจุบัน และเพื่อแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตที่ดีงามของชาวเชียงคาน และ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคาน ในงานมีขบวนแห่ผาสาดลอยเคราะห์ โดยชุมชน นักเรียน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  การแสดงแสง สี เสียง  เล่าเรื่องเมืองเชียงคาน กิจกรรมการแสดงและจำหน่ายผ้าพื้นเมืองเชียงคาน การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น ไทดำ ผีขนน้ำ  ไทพวน การประกวดวาดภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเชียงคาน  การประกวดเรียงความ “เชียงคาน บ้านฉันมีดี” การประกวดทำอาหารจากปลาน้ำโขง  การประกวดพืชผลทางการเกษตร และการเดินแบบของนางงาม 111 ปี การจัดงานเริ่มวันที่ 13-20 สิงหาคม 65

ทีมข่าว จ.เลย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...