ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครราชสีมา เตรียมรับมือป้องกันกับพายุมู่หลาน
13 ส.ค. 2565


     เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 ส.ค.65 นายปิยะภัทร สายเมฆ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์(เขื่อนพิมาย) อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เตรียมรับมือป้องกันกับพายุมู่หลาน เขื่อนพิมายเร่งติดตั้งเดินเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 10 เครื่องออกลงสู่ลำน้ำมูลและยกบานด้าน ปตร.ระบายน้ำไปตามคลองชลประทานและได้ดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในลำน้ำจักราช บริเวณกองอำนวยการสนามแข่งเรือพิมายเพื่อเปิดทางน้ำ โดยได้รับความร่วมมือจาก เทศบาลตำบลพิมายและองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง

     เพื่อเตรียมรับมวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำต่างๆ ขณะนี้สถานการณ์น้ำใน อ.พิมายยังไม่น่าเป็นห่วง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์(เขื่อนพิมาย)เร่งเดินเครื่องผลักดันน้ำภายในเขื่อนโดยเร็ว ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครราชสีมา จึงออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื่อนที่ติดตามสถานการณ์ระดับน้ำท่าอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะเริ่มล้นระดับเก็บกัก อีกจากการคาดหมายสภาวะอากาศในช่วง 13-17 ส.ค.65 นี้จะมีพายุมู่หลานเข้าพื้นที่จะทำให้ปริมาณฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

     ด้านนางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย ได้ติดป้ายระดับการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมขึ้นธงเหลืองให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ที่บริเวณสะพานท่าสงกรานต์ ตรงข้าม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย

ทีมข่าวนครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...