ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
มู่หลานส่งผลกระทบน้ำทะลักท่วมประจันตคามกลางดึก
11 ส.ค. 2565

     ฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาสามวัน ประกอบกับพายุมู่หลานเคลื่อนตัวเข้าทำมาให้ สองตำบลของ อำเภอประจันตคาม มีน้ำป่าทะลักเข้าท่วมกลางดึก

     เมื่อเวลาประมาณตี 1 ของวันนี้ เกิดน้ำป่าไหลหลากลงจากเทือกเขาใหญ่ หรือเขาบรรทัด ในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ประกอบกับพายุมู่หลานเคลื่อนตัวเข้าไทย ซึ่งพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เป็นทิศทางมรสุมที่พัดผ่าน  ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 2 หมู่ บ้าน ทั้งบ้าน โคกกรวด ต.โพธิ์งาม และ บ้านประเถทอินไตร์ ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของเครื่องใช้ให้พ้นน้ำที่อาจเสียหาย โดยมี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน และกำลังพลทหารจาก กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เข้าให้การช่วยเหลือในการขนย้าย ผลของน้ำป่าที่ไหลทะลักลงมาทำให้ถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน โคกกรวด กับบ้านคลองเขื่อนมีน้ำท่วมสูง 50 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารผ่านได้ ทำให้การเดินทางของชาวบ้านต้องลุยน้ำ หรือรอรถจาก  เทศบาลตำบลโพธิ์งาม และของทหารเท่านั้น คาดว่า ในช่วงสายของวันนี้ระดับน้ำจะยังคงเพิ่มสูงขึ้น

     นายเผชิญ  โพธิ์งาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านโคกกรวด  ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม เปิดเผยหลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านว่า ปีนี้น้ำมามากและเร็วกว่าทุกปีซึ่งปีก่อนๆจะมาช่วงปลายกันยายน หรือ ต้น ตุลาคม ทำให้ขณะนี้เท่าที่ทราบมีบ้านเรือนประชาขนรถูกน้ำท่วมไปแล้วกว่า 20 หลังคาเรือน ส่วนเรื่องความเสียหายยังไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่คาดว่า ความเสียหายอาจไม่มากนัก เนื่องจากได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบมาแล้วสองสามวัน ให้เก็บข้าวของเครื่องใช้ โดยมีกำลังพลทหารจาก กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ให้การช่วยเหลือแต่ต้นตอนนี้ก็ต้องคอยเฝ้าระวังว่าน้ำจะเข้าท่วมพื้นที่ใดบ้าง

 ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...