ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คณะผู้แทนทางการทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยส่งมอบอาคารเรียนอนุบาล GGP JAPAN 2020
10 ส.ค. 2565

คณะผู้แทนทางการทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยส่งมอบอาคารเรียนอนุบาล GGP JAPAN 2020 โรงเรียนนิคม3 (กรมประชาสงเคราะห์) ส่งเสริมการศึกษาชนบท

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ส.ค. 65 ที่โรงเรียนนิคม 3 (กรมประชาสงเคราะห์) ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอขุขันธ์ พร้อมห้วยส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ท้องที่ ให้การต้อนรับ นายโอบะ ยูอิจิ (Mr.OBA Yuichi) รองหัวหน้าคณะผู้แทนทางการทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะ ซึ่งได้เดินทางมาส่งมอบอาคารเรียนอนุบาล GGP JAPAN 2020 โรงเรียนนิคม3 (กรมประชาสงเคราะห์) ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐาน และความมั่นคงของมนุษย์ (GGP) จากรัฐบาลญี่ปุ่น นายรัตน์นิกรณ์ อ่อนคำ ผอ.โรงเรียนนิคม 3 (กรมประชาสงเคราะห์) กล่าวรายงาน ผู้เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

     นายรัตน์นิกรณ์ อ่อนคำ ผอ.โรงเรียนนิคม 3 กล่าวว่า โรงเรียนนิคม3 (กรมประชาสงเคราะห์) เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งสิ้น 375 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมา 3 ปีส่งผลทำให้ห้องเรียนไม่เพียงพอ โรงเรียนจึงได้ดำเนินการแก้ไขโดยการปรับปรุงซ่อมแซมห้องเก็บวัสดุและห้องผู้อำนวยการโรงเรียนมาเป็นห้องเรียน จัดสร้างห้องเรียนชั่วคราวมาใช้เรียน และในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ทางโรงเรียนนิคม3(กรมประชาสงเคราะห์) จึงได้จัดทำเอกสารขอรับการสนับสนุนงบประมาณโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ (GGP) จากรัฐบาลญี่ปุ่น และได้รับอนุมัติสนับสนุนในปี 2563 และเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ได้มีพิธีลงนามระหว่างโรงเรียนนิคม3(กรมประชาสงเคราะห์) และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้สนับสนุนเงินทุนในการก่อสร้างอาคารเรียนอนุบาลโรงเรียนนิคม 3 (กรมประชาสงเคราะห์) จังหวัดศรีสะเกษ

     ผอ.โรงเรียนนิคม 3 กล่าวอีกว่า ในปีการศึกษา 2565 โรงเรียนได้ขออนุญาตจากสถานทูตญี่ปุ่นเพื่อขออนุญาตใช้อาคารอนุบาลในการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-3 ทางคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชุมชน ผู้ปกครอง นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกคนจะร่วมกันดูแลรักษาอาคารเรียนอนุบาลหลังนี้ให้ความคงทน ถาวร สวยงาม มีสภาพที่สามารถใช้งานได้ตลอดเวลาและปลอดภัยเป็นอย่างดี และเกิดประโยชน์สูงสุด.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...