ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สุดทนฝนตกน้ำท่วมถนนแบบนี้ใช้เรือแทนรถดีกว่า
08 ส.ค. 2565

     ถนนหรือคลองฝนตกทีไรน้ำท่วมทุกทีร้องไปที่ไหนก็ไม่มีใครช่วยได้  หรือเสียงไม่ดังพอ  อบต.จะซ่อมแซมแก้ไขก็ตัดขัดเพราะทางหลวงกั๊กไม่ยอมให้ทำทั้งที่ตัวเองก็เพิกเฉย เมื่อถนนมีปัญหาน้ำรอระบายรถราแล่นลำบากจัดเรือออกมาวิ่งแทนประหยัดน้ำมันซะให้สิ้นเรื่อง

     หลังฝนตกๆหยุดๆมาทั้งคืนจนรุ่งเช้าก็ยังไม่มีทีท่าจะหยุดสนิทส่งผลให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขังบางจุดท่วมขังถึง 40 ซ.ม.สร้างความลำบากให้กับบรรดาพนักงานโรงวทานที่ต้องแข่งขันกับเวลาที่จะต้องเข้าทำงาน เนื่องจากเส้นทางที่ใช้ถูกน้ำท่วม ประกอบกับบางช่วงบางตอนมีการก่อสร้างทั้งบ้านจัดสรร การวางท่อประปา และขายถนนทำให้การเดินทางล่าช้าเมื่อมาเจอฝนตกน้ำท่วมยิ่งทำให้เป็นการสร้างปัญหาเดือดร้อน ที่สำคัญไม่มีท่อระบายน้ำหรือมีก็ตันใช้ไม่ได้ ชาวบ้านหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ บ้านโคกไม้แดง หมู่ 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตลอดแนวถนนสาย 3078 บ้านโคกขวาง - นิคม 304 ที่มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมขังทุกครั้งที่ฝนตก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบ่อยครั้ง เนื่องจากน้ำฝนท่วมถนนทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลักชนกันเป็นประจำ แต่ทุกครั้งที่มีน้ำท่วมก็ยังไม่เคยมีหน่วยงานใด โดนเฉพาะทางหลวงเจ้าของเส้นทางบไม่เคบมาเหลียวแลแม้แต่ครั้งเดียว ชาวบ้านส่วนหนึ่งที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมถนน สาย 3079 สุดทนถึงกับเอาเรือออกมาพายแข่งกับรถยนต์ ดูเหมือนเป็นคลองคู่ขนานถนนไม่มีผิด

     นายเกรียงศักดิ์  เสือมีแก้ว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/2 หมู่ 8 บ้านโคกไม้แดง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จงปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ตนได้นับความเดือดนร้อนมานานกว่า 2 ปี ที่มาจากปัญหาถนนน้ำท่วม เพราะ ถนนสายนี้อยู่ในความดูแลของทางหลวง อบต.จะมาซ่อมแซมก็ทำไม่ได้เพราทางหลวงไม่ยอมโอนพื้นที่ไหบถนนให้ ไม่รู้ว่าหวงอะไรทั้งๆที่ชาวบ้านเดือดร้อน แต่ทางหลวงก็ไม่ยอมมาทำ  เวลาฝนตกระบายไม่ได้น้ำก็ขัง จะมาแก้ปัญหาเฉพาะคงไม่ได้ รถราก็ชนกันตลอดไม่ตายก็เจ็บรถพัง

    ขณะที่นายอดุลย์  สับเสนาะ สอบต.หมู่ 8 ต.ท่าตูม กล่าวว่า ทาง อบต.พร้อมดำเนินการแก้ไข เคยทำหนังสือถึงทางหลวงหลายครั้งแต่เรื่องเงียบไม่มีการตอบกลับมาแม้แต่ครั้งเดียวไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ฝนตกทีก็มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมากเพราะถนนถูกน้ำท่วมขังไปสองเลนเหลือสองเลนบางช่วงเหลือเดียว  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทางหลวงเข้ามาแก้ไข

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...