ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ปชช.พื้นที่ ต.สะตอ
07 ส.ค. 2565

    ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา และมาตกหนักในช่วงเวลาเช้ามืดของวันนี้ 7 ส.ค. 65 ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือประชาชนในพื้นที่ ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด โดยมวลน้ำจากเขาบรรทัด ที่สะสมน้ำไว้หลายวันได้ไหลหลากลงจากเขาและไหลผ่านมาตามคลองต่างๆในหลายพื้นที่ของ อ.บ่อไร่ และ อ.เขาสมิง ทำให้บางพื้นที่ที่อยู่ในที่ลุ่ม เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 40-50 ซม.

ชาวบ้านหมู่ 6 ต.สะตอ ที่ถูกน้ำท่วมเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาในพื้นที่เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านฉับพลัน 7 ชีวิต ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง รวมทั้งสัตว์เลี้ยงต้องขึ้นไปอยู่บนต้นมังคุด เนื่องจากน้ำป่ามาเร็วมาก ซึ่งน้ำจะท่วมทุกปี ปีที่ผ่านมาถูกน้ำท่วมถึง 2 ครั้ง
ขณะเดียวกันบริเวณหมู่ 2 ต.สะตอ ซอย ทุ่งนางแหลก น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวน 7 หลังคาเรือนในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง และขนย้ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์มาจอดไว้บริเวณข้างถนน ขณะที่รายงานข่าวในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง และระดับน้ำยังคงที่สูงประมาณ 50-60 ซม.เบื้องต้นทาง อบต.สะตอ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ออกสำรวจบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หากฝนยังไม่หยุดตก และมีระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้น ก็จะอพยพประชาชนให้ไปพักอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยก่อน รอจนกว่าน้ำจะลดลงคืนสู่สภาวะปกติ

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...