ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมว.เฮ้ง ส่ง ‘ที่ปรึกษา’ ‘โฆษก’ รุดมอบเงินเยียวยาทายาทลูกจ้างที่เสียชีวิตจากคานปูนถล่มทับ
05 ส.ค. 2565

          วันที่ 5 สิงหาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวสมนา โปร่งจิตต์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 ลงพื้นที่มอบเงินทดแทนกรณีตายไม่เนื่องจากการทำงาน แก่ครอบครัว นางสาวสุวรรณี รักท้วม จากเหตุการณ์คานปูนสะพาน ถล่มทับรถจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต บนถนนพระราม 2 ช่องทางขาเข้ากรุงเทพฯ กม.34 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยเหลือเยียวทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตโดยทันท่วงที

          นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความเสียใจ และมีความห่วงใยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกำชับให้สำนักงานประกันสังคม เร่งเยียวยา ช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ และทายาทผู้เสียชีวิต ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย อย่างเร่งด่วน ในวันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ดิฉัน พร้อมโฆษกกระทรวงแรงงาน และคณะ เดินทางมามอบสิทธิประโยชน์ให้กับทายาทของ นางสาวสุวรรณี รักท้วม ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ประสบอุบัติเหตุไม่เนื่องจากการทำงาน ทายาทจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 90,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพอีก 142,100.66 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 282,100.66 บาท ให้แก่ นายณรงค์ รักท้วม บิดาของผู้ประกันตน ณ วัดไทร ซอยเอกชัย 23 ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ


          นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ดิฉันขอย้ำว่า สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมทั้งทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน อย่างครบถ้วน ทันท่วงที เพราะลูกจ้าง ผู้ประกันตน ทุกคนคือ คนในครอบครัวประกันสังคม

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...