ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมเร่งเปิดให้บริการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงพรุ่งนี้
04 ส.ค. 2565

“ศักดิ์สยาม” เร่งเปิดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงพร้อมให้บริการพรุ่งนี้ หลังลากเครื่องนกแอร์ออกนอกรันเวย์แล้วเสร็จ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)(ทอท.) และกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ที่อยู่ในพื้นที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (4 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ได้ลากเครื่องบินสายการบินนกแอร์ออกนอกรันเวย์เรียบร้อยแล้ว

โดยขั้นตอนต่อไปทางเจ้าหน้าที่ของ ทอท. จะเข้าเคลียร์พื้นที่รอบทางวิ่ง ทางขับ และเร่งเก็บเศษชิ้นส่วนวัสดุต่างๆ ที่เสียหายและหล่นบนพื้นรันเวย์ที่เกิดเหตุออกให้หมด และเมื่อเก็บเศษชิ้นส่วนต่างๆ ออกจนหมดแล้วทาง สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จะลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจความพร้อม และความปลอดภัยของท่าอากาศยานให้ได้ตามมาตรฐานการบิน หลังจากนั้นคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) จะสามารถเปิดให้บริการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงได้ตามปกติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...