ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชลบุรี เปิดกิจกรรมพัฒนาอาชีพกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์จากนมแพะ
04 ส.ค. 2565

ชลบุรี เปิดกิจกรรมพัฒนาอาชีพกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์จากนมแพะ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อยในเมืองและชนบท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ เวทีสวนสุขภาพฯ เทศบาลเมืองหนองปรือ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาอาชีพกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์จากนมแพะ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อยในเมืองและชนบท พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนงานราชการ ผู้นำชุมชน และ ชาวชุมชนหนองปรือ เข้าร่วมอบรมโครงการ

โดยมี นายไพโรจน์ ยุทธนาวา ประธานสภาองค์กรชุมชนเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวรายงาน สภาองค์กรชุมชนเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้มีการจดแจ้งจัดตั้งครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2554 และได้เพิ่มเติมสมาชิกกลุ่มองค์กร ปี พ.ศ.2562 ปัจจุบันมีสมาชิก 62 กลุ่มองค์กรที่เป็นจิตอาสาในการทำประโยชน์เพื่อสังคม และมีการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่เป็นการแก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชนในปี 2565 สภาองค์กรชุมชนเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรมพัฒนาอาชีพ กลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์จากนมแพะ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้มีรายได้น้อยในเมืองและชนบท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพ ผู้มีรายได้น้อย เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพ และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์

การอบรมในครั้งนี้มีประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือจำนวน 50 คนสนใจเข้าร่วมอบรมโครงการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก วิทยากรจากชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านเนินพลับหวานและวิทยากรบรรยายจากคณะทำงานสภาองค์กรชุมชนจังหวัดชลบุรี  มาบรรยายขั้นตอนและวิธีการการทำสบู่นมแพะ ให้ประชาชนได้ประโยชน์จากการอบรมเพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มรายได้ให้ชุมชนและส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ทีมข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...