ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ทต.ลาดหญ้า จับมือ อบต.ลาดหญ้า และ ททท.กาญจนบุรี เซ็น MOU งาน AMAZING LADYA
03 ส.ค. 2565

ทต.ลาดหญ้า จับมือ อบต.ลาดหญ้า และ ททท.กาญจนบุรี เซ็น MOU งาน AMAZING LADYA ตอนดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน นำร่องเปิดพื้นที่แลนด์มาร์ก พร้อมกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว ต.ลาดหญ้า

วันนี้ 3 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า พร้อมด้วย นายชูชาติ เสือส่าน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดหญ้า และนางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) งาน AMAZING LADYA ตอน ดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณโบราณสถาน วัดขุนแผน บ้านท่าเสา ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลลาดหญ้า

นายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า กล่าวว่า เทศบาลตำบลลาดหญ้า ขอขอบคุณสองหน่วยงานหลัก ทั้ง อบต.ลาดหญ้า และ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ที่ร่วมมือกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งชาวบ้าน ตำบลลาดหญ้า และผู้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม  ดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน

ถือเป็นการเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวกาญจนบุรี ชาวไทยทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ให้ได้รู้จัก ของดีลาดหญ้า โดยเฉพาะวัดขุนแผน ซึ่งเป็นโบราณสถานหนึ่งในวัดตำนานวรรณคดีอันเลื่องชื่อ ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของเทศบาล ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น

โดยงาน ดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเทิดไท้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่ของแผ่นดิน ซึ่งไฮไลท์พิเศษของงาน ประดับประดาไปด้วยดอกไม้อันแสนสวยงาม จาก รักดอก  กับสโลแกน จันทร์เอกเขนก หลงเงาจันทร์ โดยเฉพาะพระจันทร์เต็มดวง  เปรียบเสมือนพระจันทร์ที่กำลังลอยขึ้นตรงองค์พระเจดีย์ เป็นการเริ่มต้นของความสุขสงบ แทนความหมายของแสงสว่างที่เย็นตาเย็นใจ เป็นสิริมงคลแก่ผู้พบเห็น

กิจกรรมเด่นภายในงาน ยังได้เนรมิตพื้นที่วัดขุนแผน จำลองบรรยากาศหนังกลางแปลงสมัยก่อน สนามตีไก่โบราณ การละเล่นพื้นบ้านที่หาชมได้ยาก และอาหารพื้นถิ่นที่คนในพื้นที่ยังคงอนุรักษ์และสืบทอดต่อ ๆ กันมาจนถึงยุคปัจจุบัน จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมย้อนวันวานไปกับงาน งาน AMAZING LADYA ตอน ดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณโบราณสถาน วัดขุนแผน

นายวรากร ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อปรับภาพลักษณ์ตำบลลาดหญ้า ให้เป็นแหลงท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ หรือมาเที่ยวกี่ครั้งก็ยังว้าว ซึ่งในอนาคตอันใกล้ จะมีการจัดคอนเสิร์ต ถนนคนเดิน ลอยกระทง เคานท์ดาวน์ และอีกหลากหลายกิจกรรม โดยสามารถติดตามกิจกรรม แหล่งชิลล์ ชอป ชิม แชะ และของดีในตำบลลาดหญ้าได้ที่ https://www.facebook.com/amazingladya


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...