ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 จัดประชุมคณะกรรมการพิจารณาแผนการบริหารจัดการพื้นที่อุทยานแห่งชาติ
02 ส.ค. 2565

สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 จัดประชุมคณะกรรมการพิจารณาแผนการบริหารจัดการพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ประชุมผ่านระบบ ZOOM โดยมอบหมายให้ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ดำเนินการประชุม ณ ห้องประชุมวิหคเหิร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)

โดยมี นายชวโรจน์ มากแก้ว ปลัดอาวุโส อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ประธาน ทสม.ตำบลช่องสะเดา (คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานท้องที่) สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชุมคณะกรรมการพิจารณาแผนการบริหารจัดการพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ครั้งที่ 1/2565 พร้อมด้วยคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานท้องที่ ประกอบด้วย
หัวหน้ากลุ่มงานกฏหมาย
ผู้อำนวยการส่วนจัดการต้นน้ำ
ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า
ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์
ผู้อำนวยการส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า
ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า
ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเอราวัณ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง 

เพื่อการจัดทำแผนการบริหารจัดการพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ และหลักเกณฑ์การจัดทำแผนการบริหารจัดการพื้นที่ อุทยานแห่งชาติ ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ใช้ในการจัดการอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ระหว่างปีงบประมาณ 2566 - 2570 คำนึงถึงบทบาทสำคัญของประชาชนท้องถิ่น การมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆในการบริหารจัดการพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เพื่อการอนุรักษ์เชิงระบบนิเวศและการพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวของประชาชน  การพัฒนาเศรษฐกิจสังคม คุณภาพชีวิตของคนในชุมชนรอบพื้นที่ 

การแบ่งเขตจัดการอุทยาน ช่วยลดความขัดแย้งจากการใช้ประโยชน์และการดำเนินกิจกรรมต่างไปในอุทยานแห่งชาติ การวางแผนการใช้พื้นที่อุทยานแห่งชาติในอนาคต เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ให้องค์ความรู้ รักษาสุขภาพ และดูแลสิ่งแวดล้อม


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...