ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สภาองค์กรชุมชน ต.พราน อ.ขุนหาญ จัดอบรมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย
31 ก.ค. 2565

สภาองค์กรชุมชน ต.พราน อ.ขุนหาญ จัดอบรมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย นวัตกรรมผ้าทอเส้นใยเปลือกทุเรียนภูเขาไฟ 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 31 ก.ค. 65 ที่โดมเอนกประสงค์ อบต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายปริน วิลา นายก อบต.พราน เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อยในเมือง และชนบท นวัตกรรมผ้าทอเส้นใยเปลือกทุเรียนภูเขาไฟ ตำบลพราน” ซึ่ง สภาองค์กรชุมชนตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมเป็นเกียรติในพิธี น.ส.อัจฉราวดี  สันตพันธ์ ครูชำนาญการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ วิทยากรผู้ให้ความรู้ด้านการผลิตผ้าจากใยเปลือกทุเรียน นำครูนักศึกษาวิยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ บรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม นางวนิดา  คำนึก  ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลพราน กล่าวรายงาน มีกลุ่มเป้าหมายจากทั้ง 20 หมู่บ้านของตำบลพรานเข้ารับการอบรม 60 คน

     นางวนิดา  คำนึก  ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลพราน กล่าวว่า สืบเนื่องจาก สภาองค์กรชุมชนตำบลพราน อำเภอขุนหาญ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงอนุมัติให้ดำเนินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อยในเมือง และชนบท นวัตกรรมผ้าทอเส้นใยเปลือกทุเรียนภูเขาไฟตำบลพราน 

     “ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจ และกำหนดรูปแบบ กลไก กติกา นโยบาย และสร้างการทำงานร่วมกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร ด้านกระบวนการผลิตผ้าเส้นใยเปลือกทุเรียนภูเขาไฟ เพื่อผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ ผ้าทอเส้นใยเปลือกทุเรียนภูเขาไฟ ใช้ในการขยายผลต่อยอดในการสร้างอาชีพ รายได้ ให้กับสมาชิก เยาวชน แรงงานคืนถิ่น ผู้ยากไร้/ผู้ด้อยโอกาส และผู้มีบัตรสวัสดิการ เชื่อมโยงการลงทุน เชื่อมโยงตลาด ต่อยอดการผลิต ให้กับเยาวชน แรงงานคืนถิ่น ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และมีบัตรสวัสดิการ เพื่อติดตามผลการดำเนินโครงการเกี่ยวกับการเชื่อมโยงต่อยอด แก้ปัญหา พัฒนาร่วมกับชุมชนภาคีเครือข่าย ให้ประชาชนทั้งตำบลมีรายได้เสริมเพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป” นางวนิดา กล่าว

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...