ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หนองคาย แห่เที่ยวสกายวอล์คชมเมฆลอยต่ำเหนือลำน้ำโขง
30 ก.ค. 2565

บรรยากาศท่องเที่ยวทำบุญ ในช่วงวันหยุดยาวที่จังหวัดหนองคายคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสกายวอล์ค ที่วัดผาตากเสื้อ อ.สังคม กันเป็นจำนวนมาก วันนี้เกิดปรากฏการณ์เมฆลอยต่ำสวยงาม สร้างความสดชื่นและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสสกายวอล์ค กันในช่วงเช้าเป็นอย่างมาก

บรรยากาศการท่องเที่ยวทำบุญในช่วงวันหยุดยาวที่จังหวัดหนองคาย คึกคักตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่สกายวอล์ค จุดชมวิวมุมสูงสองประเทศไทย-ลาวกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสสกายวอล์คกันตั้งแต่เช้า โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พากันมาเป็นครอบครัว มาเป็นกลุ่มญาติ และกลุ่มเพื่อน ๆ ต่างชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงไทย -ลาวมุมสูงที่สวยงาม และได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบนสกายวอล์คที่มีฉากหลังเป็นวิวมุมสูงสองประเทศไทย-ลาวกัน อีกทั้งยังได้ทำบุญที่วัดผาตากเสื้ออีกด้วย

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตั้งแต่เช้าวันนี้โชคดี ได้ชมปรากฏการณ์เมฆลอยต่ำเหนือลำน้ำโขงและภูเขาสองประเทศไทย-ลาว โดยได้สัมผัสกับเมฆที่ลอยต่ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสกายวอล์คได้ยื่นจากหน้าผาออกไปหาปรากฏการณ์เมฆลอยต่ำที่เกิดขึ้น นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพตัวเองบนสกายวอล์คที่ลอยอยู่เหนือเมฆที่ลอยต่ำ สร้างความสดชื่นและประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสสกายวอล์คเป็นอย่างมาก

สำหรับสกายวอล์ค แห่งนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2559 เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 09.30 น. – 16.30 น. ขณะนี้ถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสแล้วมากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย ส่วนใหญ่จะต้องเดินทางมาสัมผัสสกายวอล์คแห่งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...