ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นครราชสีมา เปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบศูนย์ขวัญแผ่นดิน รุ่นที่ 2และ3
29 ก.ค. 2565

    เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 ก.ค.65 พันจ่าโททวี พิมพ์อุบล นายอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธานปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน จ.นครราชสีมา และมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมและคณะวิทยากร ณ วัดหนองระเวียง ต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65 นางระพีพร หิมะคุณ ศรีสมบัติตระกูล ผอ.สำนักงานคุมประพฤติ จ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบศูนย์ขวัญแผ่นดิน รุ่นที่ 2และ 3 ระหว่างวันที่ 18-29 ก.ค.65 และบรรยายพิเศษ

           นางสาวสุพิชชา พันทิอั้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาพิมาย เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2565 ท่านวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรม คุมประพฤติได้มอบนโยบายและจัดสรรงบประมาณให้สำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ ดำเนินการจัดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน ซึ่งสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาพิมาย ได้ดำเนินการจัดไปแล้ว 1 รุ่น และในครั้งนี้ได้ดำเนินการจัดในรุ่นที่ 2 และ 3 ขึ้นในระหว่างวันที่ 18-29 ก.ค.65 ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีนโยบายในการดูแลผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดให้เข้าถึงการบำบัดรักษาและการลดอันตรายหรือผลกระทบจากยาเสพติดเพื่อให้ผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานคุมประพฤติ

     จ.นครราชสีมา สาขาพิมาย ได้รับการดูแลแก้ไขอย่างใกล้ชิดในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน และมีแนวทางแก้ไขปัญหาในเชิงพื้นที่ ในการบริหารจัดการข้อมูล ผู้ค้า ผู้เสพ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติด ตลอดจนเพื่อให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดบรรลุผลสำเร็จ เป็นไปตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.65 โดยการดำเนินกิจกรรมต่างๆประกอบด้วย กิจกรรมการประเมินสภาพการเสพติดยาเสพติด กิจกรรมการสร้างสัมพันธภาพ กิจกรรมกลุ่มการพัฒนาตัวเอง กิจกรรมทักษะการงานและอาชีพระยะสั้น กิจกรรมทักษะการตั้งเป้าหมายชีวิต และเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้ติดยาเสพติด/บทบาทของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการดูแลและช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน คณะเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาพิมาย และคณะอาสาสมัครคุมประพฤติสังกัดสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาพิมาย ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย วิทยากรกลุ่มให้คำปรึกษาและวิทยากรฝึกทักษะอาชีพ โดยผู้เข้าร่วม

           โครงการฯ ประกอบด้วย ผู้ถูกคุมความประพฤติคดียาเสพติด ที่ศาลสั่งให้เข้ารับการบำบัดรักษา จากอำเภอพิมาย อ.ห้วยแถลง อ.ชุมพวง อ.ลำทะเมนชัย อ.เมืองยาง และจากต่างอำเภอนอกเขตอำนาจศาลจังหวัดพิมาย เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้น 65 คน นางสาวสุพิชชาฯ กล่าว

ทีมข่าวนครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...