ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหารพราน มอบบ้านโครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศล”
29 ก.ค. 2565

ทหารพราน มอบบ้านโครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศล” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 28 ก.ค. 65 ที่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 19 บ้านภูดิน ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.อ. ภคพล มีทิพย์ ผบ.กรม ทพ. 23 เป็นประธานในพิธีมอบบ้านโครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศล” โดยมอบให้กับ นางสุจิตรา สีแดด อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว ขาทั้ง 2 ข้างลีบ เดินไปมาไม่สะดวก ต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดิน ทำงานไม่ได้ โดยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อบต. ประชาชน จิตอาสา มาร่วมมอบเครื่องใช้ไฟฟ้า มอบผ้าห่ม ถุงยังชีพ เงิน และมอบพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อเป็นสิริมงคลในวันขึ้นบ้านใหม่ 

     พ.อ. ภคพล มีทิพย์ ผบ.กรม ทพ. 23 กล่าวว่า โครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศล” เป็นโครงการที่กองกำลังสุรนารี โดยหน่วยงานในพื้นที่และประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกันก่อสร้างเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้ยากไร้ รวมถึงพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

     ผบ.กรม ทพ. 23 กล่าวอีกว่า โดยบ้านหลังนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ, องค์การบริหารส่วนตำบลภูเงิน, พี่น้องประชาชนบ้านภูดิน และผู้มีจิตศรัทธา จิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์และร่วมกันก่อสร้างบ้าน โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ได้จัดชุดช่างของหน่วย เข้าดำเนินการช่วยเหลือในการก่อสร้าง โดยเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 42,000 บาท 

“การมอบบ้านครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือดูแลผู้พิการ ยากไร้ ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อให้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างเป็นสุข โดยการน้อมนำ พระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 จิตอาสา "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์"  มาเป็นที่พึ่งพา ตั้งมั่นแสดงออกถึงความสามัคคี” พ.อ. ภคพล กล่าว.

ทีมข่าวศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...