ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ตาก นำส่วนราชการ หน่วยงานรัฐ ร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน
26 ก.ค. 2565

ผู้ว่าฯ ตาก นำส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคเอกชนในจังหวัดตาก ร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนในมิติต่างๆ ในจังหวัดตากอย่างเป็นรูปธรรม  

วันที่ (25 ก.ค. 65) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมตากสินมหาราช ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  เป็นประธานในพิธีลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน (Statement of Commitment to Sustainable Thailand) เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนในมิติต่างๆ ในจังหวัดตากอย่างเป็นรูปธรรม  โดยมี นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล และนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคเอกชน ร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์ฯ

เนื่องด้วย องค์การสหประชาชาติได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อใช้เป็นวาระ (Agenda) แห่งการพัฒนาของโลกในอีก 15 ปีข้างหน้า (พ.ศ. 2558- 2573) โดยมีเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนจำนวนทั้งสิ้น 17 เป้าหมาย (Goals) ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560 - 2564) และฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2565 - 2569) รวมถึงนโยบายสำคัญของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ นโยบาย และแผนงานของกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ 

โอกาสนี้ จังหวัดตากจึงได้จัดพิธีลงนามดังกล่าว เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน 17 เป้าหมาย ในมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบของการมีส่วนร่วมโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการแก้ไขปัญหาความยากจนของพี่น้องประชาชน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด ในการช่วยเหลือประชาชนให้เกิดการพึ่งพาตนเอง และสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านความเป็นอยู่ การศึกษา ความเท่าเทียม สิ่งแวดล้อม และด้านอื่นๆ ให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพตามเจตนารมณ์ของสหประชาชาติ ต่อไป

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...