ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมว. “เฮ้ง” ส่ง 'บุญสงค์' ลุยเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ในโครงการ สปส.มอบสุข ใน จ.พะเยา
25 ก.ค. 2565

           เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางนวรัตน์ บุญเปี่ยม ประกันสังคม จังหวัดพะเยา นางวิไลพร วงษ์อัยรา ประกันสังคมจังหวัดเชียงราย นางสาวศิริหทัย แท่นแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์สารนิเทศ พร้อมด้วยนักกายภาพจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 จังหวัดเชียงใหม่ คณะเจ้าหน้าที่ ตรวจเยี่ยมติดตามคุณภาพชีวิตใน “โครงการ สปส.มอบสุขจังหวัดพะเยา” พร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ จำนวน 3 ราย ถึงบ้านพักตำบลเจริญราษฏร์ ตำบลศรีถ้อย ในอำเภอแม่ใจ และตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยมีครอบครัวของ ผู้ทุพพลภาพให้การต้อนรับ

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้างผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพให้ได้รับสิทธิประโยชน์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้มีความอบอุ่น อีกทั้งรับทราบปัญหา และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งติดตามอาการเจ็บป่วย เพื่อนำสู่การรักษา ฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ให้ผู้ประกันตนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในโอกาสนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผมและคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อติดตามคุณภาพชีวิตพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ใน “โครงการ สปส.มอบสุข จังหวัดพะเยา” พร้อมนำสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพะเยา

          นายบุญสงค์ กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ได้มีโอกาสลงพื้นที่จังหวัดพะเยา พร้อมเดินทางไปยังบ้านพักของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพในอำเภอแม่ใจ จำนวน 2 ราย รายแรก นางสาวสุรีรัตน์ ใจบุญทา อายุ 61 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทุพพลภาพจากสาเหตุติดเชื้อทำให้ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2559 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 15 ปี รายที่สอง นายณัฏฐกร โยธา อายุ 45 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากเส้นเลือดในสมองแตก อาการปัจจุบัน แขนขาข้างขวาอ่อนแรงไม่มีความรู้สึก เดินไม่ได้ พูดไม่ได้ ฟังรู้เรื่อง ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2562 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 7,500 บาท ตลอดชีวิต ต่อจากนั้น เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และคณะได้เดินทางไปยังอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อเยี่ยมผู้ทุพพลภาพรายที่สาม นายวิทวัส อันลิ้มภัณฑ์ อายุ 36 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากเส้นเลือดในสมองแตก อาการปัจจุบัน แขนขาข้างขวาอ่อนแรงเหยียดตรงไม่ได้ ข้อเท้าขวาผิดรูป พูดได้ช้า ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2562 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 6,514.50 บาท ตลอดชีวิต


          เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน มั่นใจในการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคมที่จะพัฒนาสิทธิประโยชน์และดูแลผู้ประกันตนในระบบให้ได้รับสวัสดิการที่ดี เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำเนินชีวิตและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนอย่างดีที่สุด

 

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...