ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชัชชาติเตรียมเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายบีทีเอส
24 ก.ค. 2565

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความชัดเจน เรื่องการหารือระหว่างบอร์ดบริษัทกรุงเทพธนาคม (KT) และบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ BTSC เกี่ยวกับประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเรื่องสัมปทาน และการเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยาย

นายชัชชาติ ระบุว่าขณะนี้ได้ข้อสรุปที่ต้องศึกษา 2 เรื่อง คือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง กทม.และ KT เป็นอย่างไร ต้องดูเรื่องการจัดการเรื่องหนี้อย่างไร จะจ่ายได้แค่ไหน สภา กทม.จะมองอย่างไร เพราะสุดท้ายสภา กทม.จะเป็นผู้อนุมัติงบ แต่ตอนนี้สภายังติดพิจารณางบประมาณอยู่

ส่วนเรื่องที่ 2 นั้น เป็นเรื่องการคิดราคาส่วนต่อขยาย ส่วนที่ 2 ขณะนี้สำนักจราจรและขนส่ง ของกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างกระบวนการศึกษา หลงเหลือการคำนวณและประกาศราคา แต่ต้องใช้เวลา เพราะให้เวลาทาง BTSC เตรียมตัว 1 เดือน

ส่วนเรื่องระหว่าง KT กับ BTSC ต้องไปคุยกัน ส่วน KT กับ กทม.ต้องไปดูว่ามีความสัมพันธ์อย่างไร เพราะถ้า กทม.จะเอาเงินไปจ่ายให้ KT ก็ต้องมั่นใจว่าสัญญาถูกต้อง และได้รับการอนุมัติตามขั้นตอน

ทั้งนี้คาดว่า การกำหนดราคาส่วนต่อขยายส่วนที่ 2 ที่ขณะนี้ยังไม่ได้เก็บเงินค่าโดยสาร จะได้ความชัดเจนในเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะคิดอย่างละเอียดไม่อยากให้เป็นภาระพี่น้องประชาชน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...