ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้นำท้องถิ่นได้นำข้อมูลความเดือดร้อนและผลกระทบที่เกิดจากปัญหาช้างป่า
23 ก.ค. 2565

ผู้นำท้องถิ่นได้นำข้อมูลความเดือดร้อนและผลกระทบที่เกิดจากปัญหาช้างป่า บุกรุกที่ดินทำกินของประชาชน ทำลายพืชสวน พืชไร่ทางการเกษตรเสียหาย เสนอแก่คณะสมาชิกวุฒิสภา ได้นำกลับไปแก้ไขให้กับประชาชนด้วย

วันที่ 22 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแก้ไขปัญหาช้างป่า จังหวัดกาญจนบุรี) ได้รับแจ้งจาก นายสำเนาว์ เหมือนจิต ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านช่องกระทิง ต.ช่องสะเดา ได้มีช้างป่าจำนวน 3 ตัว เข้ามากินและทำลาย พืชไร่ทางการเกษตร (ไร่มันสำปะหลัง) และถังน้ำเพื่อการเกษตร  ไร่นายจำรอง นิเวศ บ้านเลขที่95 หมู่ที่ 4 ได้รับความเสียหาย 

จึงมอบหมายให้  นายสำเนาว์ เหมือนจิต ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4  น.ส.คณัสนันท์ น้อยทิพย์  สารวัตรกำนัน พร้อมด้วยทีมชุดปฎิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า ต.ช่องสะเดา ร่วมกันพลักดันช้างป่า จำนวน 3 ตัวที่พบเจอให้ออกจากพื้นที่  และแจ้งเตือนให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียง ได้เฝ้าระวัง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ผลการผลักดันเบื้องต้นช้างป่าจำนวนดังกล่าวได้ออกจากพื้นที่ไร่ของ นายจำลอง วิเนศ  กลับไปเข้าป่าไป วอนให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูแลชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาช้างป่า เพื่อให้ประชาชน ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติด้วย

และล่าสุดวันนี้ 22 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี คณะของสมาชิกวุฒสภา ประกอบด้วย พลเอกดนัย มีชูเวท รองประธานกรรมาธิการการ  พร้อมด้วย พลเอก วัฒนา สรรพานิช  นายจะเด็จ อินสว่าง  นายประมาณ สว่างญาติ และคณะสมาชิกวุฒิสภา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ลงพื้นที่จัดโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี รับฟังความคิดเห็นปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี  เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะไปประกอบการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา สมาชิกวุฒิสภา และติดตามผลการปฏิรูปประเทศ และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน 


 
โดยมี นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้ต้อนรับคณะสมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วย ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับฟังปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี (ฝ่ายศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองกาญจนบุรี) นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้นำเสนอข้อมูลความเดือดร้อนและผลกระทบที่เกิดจากปัญหาช้างป่า บุกรุกที่ดินทำกินของประชาชน ทำลายพืชสวน พืชไร่ทางการเกษตรเสียหาย ทำชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหา และแนวทางการป้องกันปัญหาจากช้างป่า เพื่อให้คนดำรงชีพอยู่ได้และช้างป่าอยู่ได้ โดยการป้องกันอย่างถาวร และยื่นหนังสือความเสียหายและผลกระทบที่เกิดจากช้างป่า มอบให้ สมาชิกวุฒิสภา เพื่อนำปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาช้างป่าบุกรุกพื้นที่เกษตร หาแนวทางแก้ไขร่วมกับหน่วยงาน ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...