ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เมืองเบตงคึกคัก บิ๊กไบค์ เต็มเมือง แห่เที่ยวเมืองเบตง
23 ก.ค. 2565

ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านบูกิตบือราปิต กิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และนักท่องเที่ยวชาวไทย พาครอบครัว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา กันอย่างคึกคัก ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทั้งที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ด้วยรถบัส บ้างก็พาครอบครัวมากับรถยนต์ส่วนตัว รถตู้โดยสาร แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน และในวันนี้ก็ยังมีกลุ่มรถบิ๊กไบค์ รวมตัวกันกว่าร้อยคัน เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย สิงค์โปร์ ผ่านด่านพรมแดนเบตงเพื่อเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ประกอบกับในพื้นที่อำเภอเบตงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นประจำอยู่แล้ว จึงทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตงคึกคักมากเป็นพิเศษ ตามท้องถนนรถรา ผู้คนเดินท่องเที่ยวเต็มไปหมด ย่านเศรษฐกิจการค้า ใจกลางเมืองแทบหาที่จอดรถไม่ได้ แม้แต่ที่จอดรถจักรยานยนต์ยังหายาก ตามร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว ก็เต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยว

นายกานิเซน นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ที่ขี่รถบิ๊กไบค์มากับกลุ่มเพื่อนๆ เล่าว่า ตนเป็นทหาร เป็นนักบิน เอฟ15 ของกองทัพอากาศ ประเทศสิงคโปร์ มาเที่ยวอำเภอเบตง 4 ครั้งแล้ว ชอบอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว และอาหารของอำเภอเบตง ช่วงนี้ตนลาพักจึงชวนเพื่อนๆ ซึ่งมีทั้งที่เป็นนักบิน และที่เป็นนักธุรกิจ ขี่รถบิ๊กไบค์มาเที่ยวเบตง เพื่อนบางคนก็เคยมากับตนแล้ว แต่บางคนก็มาเป็นครั้งแรก ครั้งนี้ที่ทุกคนมาเพราะต้องการจะไปท่องเที่ยว สกายวอล์ก เพื่อชมความงดงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ซึ่งพวกตนทุกคนยังไม่เคยเดินทางไปท่องเที่ยว เคยเห็นแต่ความสวยงามในภาพข่าวทางโทรทัศน์ และในสื่อโซเชียล

ด้านการดูแลอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จราจร รวมถึงชุดสืบสวน เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา ย่านการค้า ร้านอาหาร โรงแรม แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน คอยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ประสานการปฏิบัติกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ทั้ง ตชด. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อส. และกองกำลังภาคประชาชนในการดูแลนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...