ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กยศ. ทำโครงการต้นไม้ล้านต้นล้านความดี
22 ก.ค. 2565

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดเผยว่า โครงการ “ต้นไม้ล้านต้น ล้านความดี” เป็นโครงการที่กองทุนดำเนินการ เพื่อเชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืม กยศ. และสถานศึกษาทั่วประเทศ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจะนับเป็นกิจกรรมจิตสาธารณะของผู้กู้ยืม กยศ. โดยการปลูกต้นไม้ 1 ต้น นับเป็นจิตสาธารณะได้ 2 ชั่วโมง 

โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วยหน่วยงานกรมป่าไม้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งสถานศึกษาสามารถขอรับพันธุ์กล้าไม้จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้หรือสถานีเพาะชำกล้าไม้ ในสังกัดกรมป่าไม้ เพื่อใช้ในการดำเนินงานโครงการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ทั้งนี้ กองทุนเป็นหน่วยงานภาครัฐในกำกับของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการให้กู้ยืมเงินแก่นักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับอาชีวศึกษา จนถึงระดับอุดมศึกษา ผ่านสถานศึกษามากกว่า 4,000 แห่ง โดยมีผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างการศึกษามากกว่า 600,000 ราย ซึ่งกองทุนได้กำหนดเกณฑ์คุณสมบัติของผู้กู้ยืมรายเก่าเลื่อนชั้นปี ทุกระดับการศึกษา ต้องทำกิจกรรมจิตสาธารณะ 36 ชั่วโมงต่อปีการศึกษา

 โดยที่ผ่านมา ผู้กู้ยืมและสถานศึกษา ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง คิดเป็นเวลาที่สังคมได้รับประโยชน์จำนวนกว่า 21,600,000 ชั่วโมงต่อปี กองทุนหวังว่าความร่วมมือโครงการ “ต้นไม้ล้านต้น ล้านความดี” ในครั้งนี้ จะทำให้นักเรียน นักศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ร่วมกันแสดงพลังในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงมีจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมในด้านอื่นๆ ต่อไป สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.studentloan.or.th

                 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...