ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
โปรดเกล้าฯ อนุสิษฐ นั่ง ส.ว.ใหม่ รายงานตัวจันทร์นี้
21 ก.ค. 2565

 ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ความว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เนื่องด้วย นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ สมาชิกวุฒิสภา ได้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา จึงเป็นเหตุให้ตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาว่างลง

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายอนุสิษฐ คุณากร เป็นสมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งที่ว่าง 

ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้เตรียมความพร้อมสำหรับการรับรายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภาใหม่ ในวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.00 นาฬิกา ณ ห้องรับรอง 211 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา)

สำหรับประวัติของ นายอนุสิษฐ คุณากร เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ , สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เกิดเมื่อ 4 มกราคม 2498 จบการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง  และรัฐประศาสนศาตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

ประสบการณ์ที่สำคัญ 

1. งานด้านการกำหนดและขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคงในด้านต่าง ๆ

2. การจัดทำแผน/และการฝึกซ้อมแผนบริหารวิกฤตการระดับชาติ

3. งานด้านความร่วมมือระหว่างประเทศด้านความมั่นค

4. การยกร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับความมั่นคง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...