ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ทหารรบพิเศษองค์กรปกครองท้องถิ่นฝึกอบรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
20 ก.ค. 2565


กรมรบพิเศษที่ 1 ค่ายวชิราลงกรณ์ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝึกอบรมการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยประจำปีงบประมาณ 2565

           กรมรบพิเศษที่ 1 ค่ายวชิราลงกรณ์ พลร่มป่าหวาย จ.ลพบุรี จัดกำลังพล ชุดปฏิบัติการพลเรือน ขุนอาสา 524 จาก กองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 1 (รพศ.1 พัน.2) ร่วมกับเทศบาลตำบลป่าตาล  เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลป่าตาล  กรมการปกครอง และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลป่าตาล เข้าร่วมการฝึกอบรมตามโครงการ เสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยประจำปีงบประมาณ  2565 ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี    

           ซึ่งประกอบด้วย การฝึกอบรมทฤษฎี เรื่องการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การใช้แก๊สหุงต้ม และการใช้ถังดับเพลิง การฝึกอบรมภาคปฏิบัติ เรื่องการฝึกปฏิบัติการดับเพลิงจากแก๊สหุงต้ม และน้ำมัน การใช้อุปกรณ์ในการดับเพลิง การผจญภัยเพลิง และการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 50 คน 

      ทั้งนี้ เพื่อเป็นการ ซักซ้อมเสริมทักษะให้กับกำลังพลของหน่วย ในการปฏิบัติงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ให้มีความพร้อมอยู่เสมอ ในการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องและเหมาะสม ทันเหตุการณ์ เพื่อลดความสูญเสียในทุกรูปแบบให้กับประชาชน หากเกิดสถานการณ์จริงในพื้นที่ ตามนโยบายของกองทัพบก

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...