ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“เกี้ยมอี๋” เตี๋ยวญวนสูตรเด็ด หนึ่งเดียวในตราด
20 ก.ค. 2565

     พูดถึงก๋วยเตี๋ยวต้องมาลอง “เกี้ยมอี๋” เตี๋ยวญวนสูตรเด็ดบ้านเต็ง ตั้งอยู่ตัวเมืองตราด หนึ่งเดียวของจังหวัดตราด เอาใจคอเส้น มีทั้งเส้น เกี้ยมอี๋  เกี๊ยวปลา  หมี่เหลืองญวน มักกะโรนี เส้นเล็ก เส้นใหญ่ มีเลือกแบบน้ำใสต้นตำหรับเติมของเตี๋ยวญวน และต้มยำแซบๆรสเด็ด ใส่เครื่องกันแบบจุกๆ ชามละ 50-60 พิเศษ 70 บาท เน้นทะเลเป็นหลัก สด สะอาด โดยมีคุณฮัว  ลิ้มสุภา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ปกติร้านบ้านเต็งของตนเองเปิดเป็นอาหารเวียดนามมานานกว่า 10 ปี แล้ว ลูกสาวเป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยว จึงอยากลองเปิดขายหน้าร้าน โดยมีสูตรก๋วยเตี๋ยวเวียดนามเป็นต้นทุนอยู่แล้ว  จึงได้เปิดให้ลูกสาวลองขายดู ซึ่งผลตอบรับเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม ในจังหวัดตราดไม่มีใครเปิดขาย ที่ร้านเป็นเจ้าแรก ทำให้ลูกค้าที่มาทานอาหารเวียดนามต่างลองทานก็ติดอกติดใจ และบอกต่อๆกันไป

คุณฮัว ยังบอกอีกว่า ความแปลกของชื่อ เกี้ยมอี๋ และ เส้นที่แปลกซึ่งไม่เหมือนกับก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ซึ่งเส้น เกี้ยมอี๋ จะเป็นเส้นที่นวดเอง ส่วนเครื่องก็จะเน้นเป็นของทะเล อย่างเช่นลูกชิ้นจะเป็นลูกชิ้นปลาอินทรีย์ กุ้งทะเล ส่วนลูกค้าที่ชอบรสชาติจัดจ้านก็จะสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ร้านบ้านเต็งเปิดขายทุกวัน จะหยุดเฉพาะวันที่ 1 และวันที่ 16 ของทุกเดือน ลูกค้าที่มาไม่ถูกสามารถโทรถามที่อยู่ร้านได้ที่เบอร์ 092-3656539 เตี๋ยวญวนบ้านเต็ง

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...