ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม จัดประชุมผู้นำชุมชน เตรียมความพร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว
19 ก.ค. 2565

วันนี้ 19 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม จัดประชุมผู้นำชุมชน และผู้ให้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลสหกรณ์นิคม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 เริ่มคลี่คลาย โดย ททท. ได้เชิญ คุณทองอยู่ สุภวิทยากรณ์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้ความรู้ด้านการให้บริการนักท่องเที่ยว แก่เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน และผู้ให้บริการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนต่อไป 

สำหรับในพื้นที่ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ อุโมงค์เหมืองแร่เก่า ดร.ผล กลีบบัว (อุโมงค์ 3 มิติ), จุดชมวิวเนินสวรรค์, น้ำตกรอยช้างเผือก, น้ำตกสะพานลาว, ป่าชุมชน นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อทั้ง เงาะทองผาภูมิ ทุเรียนทองผาภูมิ มังคุด ลองกอง เป็นต้น

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...