ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ระทึกรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวขับแหกด่านตรวจทหารพรานก่อนเร่งเครื่องรถหลบหนี
18 ก.ค. 2565

ระทึกรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวขับแหกด่านตรวจทหารพรานก่อนเร่งเครื่องรถหลบหนี คนขับรถทิ้งรถหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถได้สามคันเร่งขยายผลคาดเป็นขบวนการใหญ่

เมื่อเวลา 01.00 น. ( 18 ก.ค.65 ) พันเอก จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผบ.ฉก.ทพ.35  นำกำลังกองร้อยทหารพรานที่ 3503 พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง  อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ร่วมกันนำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดสิ่งของผิดกฎหมายบนเส้นทางหมู่บ้านแม่ขมุน้อย-บ้านห้วยนกกก  หมู่ที่ 7  ตำบลแม่หละ  อำเภอท่าสองยาง  จังหวัดตาก 

โดยเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับติดตามมาพร้อมรถยนต์กระบะ โยโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บน-8734 ตาก โดยรถทั้งสามคันขับฝ่าสายฝนมาด้วยความเร็วสูงและกำลังจะขับเข้าจุดตรวจเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณไฟเพื่อให้รถทั้งสามคันจอดรถที่จุดตรวจเพื่อจะขอตรวจสอบ แต่ทันนั้นคนขับรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ทั้งสามคันกลับไม่ยอมจอดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแต่กลับเร่งเครื่องรถทั้งสามคันขับแหกด่านตรวจไปด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่จึงรีบขับออกติดตามไล่ล่ารถทั้งสามคันไปอย่างกระชั้นชิด จนเวลาต่อมารถยนต์ของคนร้ายเสียการควบคุมตกร่องริมถนนทำให้รถยนต์พลิกคว่ำลื่นไถลไปกับพื้นถนนหลายเมตรตกลงไปไหล่ทางลึกและส่งผลทำให้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายสัญชาติเมียนมาจำนวน 10 คนเป็นชาย 4 คนและหญิง 6 คน ที่ทั้งหมดแอบนอนซุกซ่อนตัวอยู่ที่ท้ายกระบะรถคันดังกล่าวกระเด็นตกจากท้ายกระบะรถจากแรงเหวี่ยงได้รับบาดเจ็บ โดยมีแรงงาน 3 รายบาดเจ็บแขนหักและศีรษะแตกส่วนแรงงานที่เหลือบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย  เจ้าหน้าที่ทหารพรานและตำรวจ สภ.ท่าสองยาง เบื้องต้นก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอท่าสองยาง ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์นำทาง 2 คนและคนขับรถยนต์ได้ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่ารกทึบเจ้าหน้าที่ปิดล้อมค้นหาตัวนานนับชั่วโมงแต่ไม่พบตัวคนขับรถทั้งสามคนซึ่งคาดว่าอาศัยความชำนานในพื้นที่หลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถของกลางทั้งสามคันนำไปทำการขยายผลทางคดีอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนซึ่งหนึ่งในแรงงานให้การเบื้องต้นว่า พวกตนเองทั้ง 10 คนได้รวมตัวกันที่เขตจังหวัดผาอัน ประเทศเมียนมา โดยมีนายหน้าฝั่งเมียนมาไม่ทราบชื่อพาลักลอบข้ามชายแดนทางแม่น้ำเมยแล้วมีนายหน้าฝั่งไทยไม่ทราบชื่อมารับตัวในช่องทางธรรมชาติในเวลากลางคืนก่อนมาขึ้นรถยนต์และต้องนอนเบียดกันเต็มท้ายกระบะรถโดยมีจุดหมายจะเดินทางไปขายแรงงานที่กรุงเทพแต่ไปไม่ถึงจุดหมายรถแหกด่าน จนทำให้เจ้าหน้าที่ตามจับได้เสียก่อน ส่วนค่าจ้างที่แรงงานทั้งสิบคนต้องจ่ายค่านายหน้าให้คนไทยสูงถึงคนละ 20000-25000 บาท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.35 พร้อมตำรวจ สภ.ท่าสองยาง จังหวัดตาก อยู่ระหว่างการเร่งสืบสวนขยายผลโดยตรวจสอบข้อมูลจากทะเบียนรถของกลางทั้งสามคันที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุและคาดว่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มใหญ่และคาดว่าน่าจะมีคนในพื้นที่ร่วมบขวนการนี้เนื่องจากรู้เส้นทางการหลบหนีเป็นอย่างดีซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลอย่างเร่งด่วนแล้ว

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...