ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สมสังขารแชมป์โลกสูงวัยไทยดังก้องกีฬาอาวุโสโลก
13 ก.ค. 2565

นางสาวแรมรุ้ง วรวัชร์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และคณะให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับทีมกรีฑาอาวุโสของไทยที่ได้รับรางวัล 2 เหรียญทองและ 4 เหรียญเงินในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022 ในการนี้ นางสมสังขาร บุญนอก (ครูสมสังข์) อายุ 68 ปี ครูเกษียณจากโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู คว้าเหรียญทอง กระโดดไกล อายุ 65 – 69 ปี หญิง กลายเป็นนักกีฬาสูงอายุชาวไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองในประวัติศาสตร์การแข่งขัน และ 2 เหรียญเงิน ในการกระโดดตีลังกา วิ่งข้ามรั้ว 80 เมตร ,อายุ 65 – 69 ปี หญิง และนางธนพร อัศววงศ์เจริญ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาลกรุงเทพมหานคร ได้รับเหรียญทอง การแข่งขันระยะทาง 20 กิโลเมตร ประเภทอายุ 40-44 และ 2 เหรียญเงิน ในระยะทาง 10 กม. และเดิน 5 กม. ประเภทอายุ 40-44ปี ทั้งนี้สมาคมกรีฑาผู้สูงอายุไทยได้ส่งผู้สูงอายุเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาอาวุโสโลก 2022 หลายประเภท ซึ่งนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันกระโดดไกลอายุ 65 – 69 ปี หญิงตั้งแต่การแข่งขัน ซึ่งสามารถกระโดดได้ไกลถึง 3.90 เมตร

นางสมสังขารกล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้คนไทยยิ้มได้ท่ามกลางความทุกข์ยาก เศรษฐกิจไม่ดีและภูมิใจในตัวเองมาก ในชีวิตที่มุ่งมั่น มานะ ที่อยากฝันจะไปถึงจุดสูงสุดของนักกีฬา ซึ่งเป็นประกันชีวิตที่ลงทุนน้อยแต่ได้กำไรมหาศาล อย่างน้อยคุณจะไม่เป็นภาระให้ลูกหลานและเพื่อนบ้านของคุณ ที่สำคัญคือคุณจะมีร่างกายที่แข็งแรง สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว และที่สำคัญ คุณจะช่วยชาติประหยัดเงิน โดยเฉพาะการดูแลและรักษาผู้สูงอายุ จึงอยากเชิญชวนผู้สูงวัยทุกท่านมาออกกำลังกายเพื่อเป็นกำลังใจในตัวเอง อย่าคิดว่าการออกกำลังกายจะทำให้เหนื่อย ในกรีฑาเราสามารถวิ่งและเดินได้ แต่ถ้าเราต้องการไปให้ถึงจุดสูงสุดเหมือนที่เราทำ คุณต้องอดทนและมีวินัย ที่ใครๆ ก็ทำได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...