ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่องเที่ยวกระบี่เผยสถานการณ์ของจังหวัดมีการจองห้องพักค่อนข้างดีช่วงหยุดยาว 5 วัน
12 ก.ค. 2565

ท่องเที่ยวกระบี่เผยสถานการณ์ของจังหวัดมีการจองห้องพักค่อนข้างดีช่วงหยุดยาว 5 วันเที่ยวบินตรงและต่างชาติเพิ่มราคาน้ำมันแพงมีโครงการรัฐบาลช่วยกระทบบ้างเล็กน้อย

 นายอุทิศ ลิ้มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบีในเดือนกรกฎาคมนี้ซึ่งนับว่าเป็นเดือนที่มีวันหยุดต่อเนื่องค่อนข้างยาว ซึ่งในช่วงนี้จะเห็นได้ว่ามาตรการต่างๆของภาครัฐที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย ประกอบกับในช่วงนี้เป็นช่วงกรีนซีซั้นของพื้นที่ ราคาของของที่พักก็ดีราคาหลายภาคส่วนในภาคบริการค่อนข้างที่จะจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่พื้นที่ สำหรับวันหยุดต่อเนื่องวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม 2565 จากการสอบถามผู้ประกอบการอัตราการเข้าพักเฉลี่ยช่วงนี้อยู่ที่เกือบจะ 28 เปรอร์เซ็นต์ของจำนวนโรงแรมที่พัก 284 แห่ง จำนวน 16,375 ห้องที่เปิดให้บริการ ก็นับว่าเป็นอัตราการเข้าพักเฉลี่ยค่อนข้างดี ในช่วงกรีนซีซั้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 คลี่คลายลง
สำหรับในเรื่องของเที่ยวบินภายในประเทศที่ทำการบินตรงเชทื่อมโยง จากกรุงเทพมหานคร และเชื่อมโยงจากเชียงใหม่เข้าสู่จังหวัดกระบี่ในเดือนนี้ มีเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 376 เที่ยวบิน รวมถึงเที่ยวบินจากต่างประเทศมีการเพิ่มเที่ยวบินเข้ามาสู่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะสายการบินเอแอร์เชียที่บินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ จะเพิ่มเป็น 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ส่วนจากสิงคโปร์จะเป็นเที่ยวบินประจำหากมาดูเรื่องของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามายังจังหวัดกระบี่ อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี

นายอุทิศ กล่าวอีกว่าในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดต่อเนื่องที่นักท่องเที่ยวทำกิจกรรม และเดินทางไปสัมผัสของจังหวัดกระบี่ได้อย่างการไปท่องเที่ยว 4 เกาะคือ เกาะปอดะ ทะเลแหวก ถ้ำพระนาง อ่าวไร่เล ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดกระบี่ นอกจากนี้ในเดือนกรกฎาคมซึ่งตรงกับช่วงวัยหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ยังมีกิจกรรมดีๆที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกไปทำกิจกรรมเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นงานเกษตรและของดีปลายพระยา ครั้งที่ 1 วันที่ 15 – 17 กรกฎาคม 2565 ที่หน้าว่าการอำเภอปายพระยา ซึ่งจะเป็นเรื่องของทุเรียนหมอนทองบ้านทะเลหอย และเรื่องของกาแฟ นอกจากนี้บรรยากาศในตัวเมืองกระบี่มีกิจกรรมมิวสิคค๊อฟฟี่แอนด์คราฟ ครั้งที่ 1 ซึ่งวันขึ้นทุกวันเสาร์ครั้งแรกเริ่มที่ 9 , 16 , 23 , 30 จะได้ชมและสัมผัสกับบรรยากาศสวยงามของตัวเมืองกระบี่ยามค่ำคืน มาชิคๆคูลๆกันตัวเมืองกระบี่

ในช่วงของวันหยุดต่อเนื่องวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม 2565 อย่าที่ได้นำเรียนว่าเรามีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่เกือบจะ 28 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่โดยภาพรวมเกือบประมาณ 217 ล้านบาท ซึ่งจากการที่น้ำมันขึ้นราคาและสิ้นค้าต่างๆก็ขึ้นราคาตามไปด้วยนั้น จะกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่หรือไม่นั้น ในส่วนของการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ก็มีหลายทางเลือกให้นักท่องเที่ยวได้เดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขอการเข้าถึงทางเครื่องบินที่เรามีทเยวบินเพิ่มขึ้น และราคาที่จับต้องได้ไม่ว่าจะเป็นนโยบายของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย ก็มีส่วนสนับสนุนในเรื่องของค่าใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็นค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ค่ห้องพักที่ทางรัฐบาลจ่ายให้ 40 เปอร์เซ็นต์ และเรื่องของโบเชอร์ร้านอาหารที่สามารถเอาไปใช้ได้ 600 บาท ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดกระบี่โดยที่อาจจะมีผลกระทบกับค่าใช้จ่ายบ้างเล็กน้อย

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...