ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ลุงวัย 83 ปี สุดเศร้า ต้นไม้ล้มทับบ้าน ต้องพาภรรยาป่วยติดเตียงหนีตาย สุดท้ายไร้คนรับผิด เตรียมร้อง ผวจ.ช่วย
11 ก.ค. 2565

วันที่ 11 ก.ค.65 นายกองทัพ พันธ์เถระ ปลัด อบต.บ้านกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านกลาง และกำนันในพื้นที่ ได้เข้าตรวจสอบบ้านของนายอร่าม มาตย์บุตร อ. 83 ปี บ้านเลขที่ 99 ม.1 บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง จนไม่สามารถอาศัยอยู่ภายในบ้านได้ต้องย้ายไปอาศัยอยู่กับญาติๆชั่วคราว เบื้องต้นพบว่ากระเบื้องแตกเสียหายไม่น้อยกว่า 250 แผ่น คานไม้รับเบื้องหัก ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายหลายอย่าง

ลุงอร่าม เจ้าของบ้านเล่าว่า ต้นไม้ลมทับบ้าน เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 16.00 น. ขณะที่ตนเอง พร้อมภารรยา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และลูกๆหลาน รวมประมาณ 10 ชีวิต อยู่ภายในบ้านได้เกิดฝนตกและเกิดลมพายุพัดแรง พัดยอดสะเดาเทียม ซึ่งเป็นของคนข้างบ้าน ขาดหักมาตกที่หน้าบ้าน ตนเห็นท่าไม่ดี จึงได้บอกให้ลูกๆหลาน และได้ย้ายภรรยา ไปอยู่หลังบ้าน ผ่านไปไม่นาน ต้นสะเดาเทียม ก็ได้ล้มลงมาทั้งต้น ทับบ้านของตนพังเกือบทั้งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายหลายอย่าง หลังเกิดเหตุก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของต้นไม้ ก็ปฎิเสธความรับผิดชอบ โยนให้ อบต.รับผิดชอบอย่างเดียวอ้างว่าเป็นภัยธรรมชาติ เบื้องต้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ลุงอร่าม กล่าวด้วยว่า ตนไม่แน่ใจว่า อบต.สามารถช่วยเหลือครอบครัวของตนได้มากน้อยเพียงใด เพราะเท่าที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ สามารถช่วยเหลือได้เฉพาะความเดือดร้อนในเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนค่าเสียหายอื่นๆให้ตนไปเรียกร้องจากเจ้าของต้นไม้เอาเอง ซึ่งตนคงไม่มีปัญญา เพราะเจ้าของต้นไม้ เป็นถึงอดีตข้าราชการตำรวจ และว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้นไม้ ที่อยู่ในที่ดินข้างบ้านล้มใส่บ้าน ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หลังจากนี้หากว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมตนจะร้องเรียน ผวจ.กระบี่ ต่อไป

ในส่วนของต้นไม้ก็ไม่กล้าตัด เพราะกลัวจะถูกแจ้งความดำเนินคดี ต้องปล่อยไว้อย่างที่เห็น ผ่านมา 3 วัน ก็ไม่กล้าเอาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับต้นสะเดาเทียม ที่ล้มทับบ้านของลุงอร่าม ปลูกอยู่ในที่ดินของอดีตข้าราชการตำรวจเกษียณนายหนึ่ง หลายสิบต้น มีอายุ นับ 10 ปี ต้นที่ล้มอยู่ห่างบ้านของลุงอร่าม ประมาณ 10 เมตร เมื่อเกิดพายุพัดแรง ทำให้ต้นไม้ล้มทับบ้านของลุงอร่ามอย่างจัง เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...