ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ถ่ายรูปเชคอิน กินก๋วยเตี๋ยวคิงคองไก่
11 ก.ค. 2565

     ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ข้าวขาหมู ไอเดียเจ๋ง ปั้นหุ่นฟางไก่และคิงคองขนาดใหญ่สูงกว่าตึกสองชั้น เรียกลูกค้าเข้าไปทานพร้อมเซลฟี่กับหุ่นฟางยักษ์

     ริมถนนสุวรรณศร สาย 33 ตัดใหม่ ใกล้กับสี่แยกถนนต่ำ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี  ช่วงขาเข้าจะมองเห็นหุ่นฟางยักษ์ ไก่และคิงคองขนาดใหญ่สูงเด่นมาแต่ไกลให้ชิดซ้าย เพราะใกล้ถึงร้านก๋วยเตี๋ยวคิงคองไก่ ที่อยากให้ทุกคนได้มาลองทาน มาแวะเซลฟี่กับหุ่นฟางเป็นที่ระลึก เพื่อบ่งบอกว่าท่านเป็นคนหนึ่งที่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนจังหวัดปราจีนบุรี เมืองแห่งผลไม้

     จากเมนูสุดฮิตของร้านที่ทุกคนต้องลองคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ตุ๋น ที่ตุ๋นจนเปื่อยเรียกว่าแค่คีบเนื้อไก่ก็หลุดร่อนออกจากกระดูก บวกกับถั่วที่คั่ววันต่อวันหอมกรุ่นชวนรับทาน กับน้ำมะนาวคั้นจากลูกสดๆเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อม ในราคา 35 บาท  หรือใครที่ชื่นชอบขาหมูฮ่องเต้ ขาหมูที่ถึงเครื่องแบบเนื้อติดหนังเปื่อยยุ่ยที่นี่เค้าก็มีไว้บริการคนไม่กลัวอ้วน ระหว่ารออาหารที่สั่งจะชวนกันออกไปเซลฟี่กับหุ่นฟาง คิงคอง หรือไก่ฆ่าเวลา หรือว่าจะทานให้เสร็จเรียบร้อยแล้วค่อยออกไปเซลฟี่กดชัตเตอร์รัวๆก็ได้

     คุณไตรเดช  เนื่องจากสังข์ ในวัย 57 ปี ซึ่งพื้นเพเป็นคน ต.โคกไม้ลาย อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เจ้าของร้าน ก๋วยเตี๋ยว คิงคองไก่ เล่าว่า เดิมตนทำงานด้านประกันภัยแต่เมื่อโควิดมาเยือนทำให้บริษัทปิดตัวตนและครอบครัวได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หันไปหันมาไปเลี้ยงไก่ก็ไปไม่รอดขาดทุนเพราะอาหารแพง สุดท้ายอาศัยที่ตนเป็นคนชอบทำอาหารทานที่บ้านจึงคิดว่าน่าจะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น เมื่อปรึกษากับครอบครัวงก็แย้งว่ามีคนขายเยอะจะสู้เค้าไม่ได้ จึงต้องคิดหาวิธีถ้าคิดจะขายก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ในแวบแรกตนเป็นคนปราจีนบุรี โดยกำเนิด ถ้าจะทำอะไรเพื่อบ้านเกิดเมืองนอนให้คนรู้จักก็จะต้องทำ ประกอบกับตนชอบดูหนังเรื่องคิงคองายครั้ง และรักคิงคองเป็นการส่วนตัวจึงจ้างช่างทำหุ่นฟางคิงคองขนาดใหญ่ราคา 100.000 บาท และตนอยากให้เกิดความทรงจำเรื่องไก่ที่ทำให้ขาดทุนเพราะไม่มีความรู้จึงให้ทำหุ่นฟางไก่มาตั้งคู่กันอีกตัวในราคา 50.000 บาท ทั้งสองอย่างมีความคงทน 4 ปี เมื่อหุ่นฟางเสร็จก็นำมาตั้วก็พอดีร้านเสร็จจึงเปิดขายเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 เป็นวันแรก ดีในจที่ตั้งแต่เปิดมามีลูกค้าแวะมาทานมาถ่ายรูปหุ่นฟางมากมายไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันหยุดจะยิ่งมากทำให้ตนมีกำลังใจ ใครที่อยากจะทานก๋วยเตี๋ยว คิงคองไก่ หรือข้าวขาหมู โทรจองหรือสั่งล่วงหน้าที่ หมายเลข 099 – 1624925  ขายทุกวันไม่มีวันหยุด

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...