ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ปณ ปรับอัตราค่าบริการจดหมายครั้งแรกในรอบ 18 ปี
09 ก.ค. 2565

ครั้งแรกในรอบ 18 ปี ไปรษณีย์ไทยปรับอัตราค่าบริการจดหมาย – ลงทะเบียน พร้อมลดราคาจัดโปรโมชันบริการ EMS ถูกสุด 19 บาท

นายดนันท์ สุภัทรพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณ)ชี้แจงการปรับอัตราค่าบริการส่งจดหมายเป็นการปรับอัตราค่าบริการครั้งแรกในรอบ 18 ปี โดยเป็นการปรับราคาเฉพาะบริการจดหมายในประเทศเท่านั้นคือ จดหมายประเภทซองและจดหมายประเภทหีบห่อ ซึ่งเป็นไปตามสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union) ที่มีข้อกำหนดเกณฑ์การจัดส่งไปรษณียภัณฑ์ให้แยกตามรูปแบบและสิ่งบรรจุภายใน ซึ่งการส่งจดหมายประเภทซองพิกัดแรก น้ำหนักไม่เกิน 10 กรัม ยังคงไว้ที่ 3 บาทเช่นเดิม ส่วนจดหมายประเภทซองที่น้ำหนักเกิน 10 กรัม และประเภทหีบห่อ จำเป็นต้องปรับราคาให้สอดรับกับสภาวะเศรษฐกิจและต้นทุน เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการไปรษณีย์ลงทะเบียน

แต่อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยมีโปรโมชันบริการ EMS ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ใช้บริการและต้นทุนผู้ประกอบการ โดยส่ง EMS วันจันทร์ – วันเสาร์ ค่าส่งเริ่มต้น 25 บาท และพิเศษวันอาทิตย์ค่าส่งเริ่มต้น 19 บาท สามารถเช็คสถานะได้ตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ภาคธุรกิจซึ่งฝากส่งเอกสารและจดหมายกับไปรษณีย์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง หรือส่งในปริมาณมากๆ จะมีการมอบส่วนลดในอัตราพิเศษ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.thailandpost.co.thและที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...