ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ จัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีครบ50ปีอำเภอหนองกุงศรี
07 ก.ค. 2565

     ที่วัดสว่างกุงศรี อำเภอหนองกุงศรี กาฬสินธุ์ พระครูภัทรปัญโภาส เจ้าคณะอำเภอหนองกุงศรี พระครูปภัสสรสันติธรรม รองเจ้าคณะอำเภอและพระเถรานุเถระ นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี นายสัญญพงศ์ ศิริเรืองวัฒนา    ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายสมบูรณ์ นาสาทร ประธานวัฒธรรมอำเภอ นางอารี ปังสี ท้องถิ่นอำเภอ  นายสุรพงษ์ ภูโทถ้ำ นายก ทต.หนองกุงศรี  ผศ.ดร.สังคม ศรีโคตร ปลัดทต.หนองบัว พร้อมส่วนราชการพ่อค้าประชาชน ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี50ปีอำเภอหนองกุงศรี เพื่อสมทบทุนเตรียมจัดงาน50ปีอำเภอหนองกุงศรี เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งอำเภอหนองศรีครบ 50 ปีในปี 2566 

      นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี กล่าวว่า  การจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าวสามัคคีครั้งนี้ เป็นการร่วมทำบุญทุกภาคส่วนของอำเภอหนองกุงศรี ไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.กำนันผู้ใหญ่บ้าน ธนาคาร พ่อค้าประชาชนทั่วไป

      นายจารุวัตร ภูแก้ว นอภ.กล่าวต่อว่า การจัดงานทอดผ้าป่าในครังนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งอำเภอหนองกุงศรีครบ 50 ปีในปี 2566 2.เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นและส่งเสริมเศรษฐกิจรวมทั้งด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3.เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี 4.เพื่อสมทบทุนการศึกษาต่อยอดให้นักเรียนยากจนแต่เรียนดีตามโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี 

      ทั้งนี้หลังจากรวบรวมปัจจัยทุกภาคส่วนแล้วได้เงินในการทอดผ้าป่าสามัคคี 50ปีอำเภอหนองกุงศรี จำนวนทั้งสิ้น 308,382.50บาท และได้เชิญคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเพื่อปรึกษาหารือในการใช้เงินส่วนนี้ให้เป็นไปตามวัจถุประสงค์ต่อไป


ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...