ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
คอนเสิร์ตริมทะเลสุดปัง กระตุ้นเศรษฐกิจระยองได้เกินเป้า
04 ก.ค. 2565

จากการจัดงาน “Rayong FUN ON THE BEACH 2022” เมื่อวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ริมหาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดระยองให้เติบโตขึ้นสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชนทะลุเป้า 

จังหวัดระยอง ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันสนับสนุนการจัดงาน “Rayong FUN ON THE BEACH 2022” ณ ริมหาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้กลับมาคึกคัก และยังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของให้มีรายได้หมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดระยองได้อีกด้วย 

     เมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 ที่ผ่านมา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ร่วมเปิดงานฟรีคอนเสิร์ตริมทะเล "Rayong FUN ON THE BEACH 2022" ที่ริมหาดแหลมเจริญ อ.เมือง จ.ระยอง และจากการจัดงานในครั้งนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทำให้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่มาค้าขายภายในงานขายได้ดีเป็นอย่างมาก รวมถึงร้านค้าบริเวณโดยรอบการจัดงาน เกิดเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในจังหวัดระยองให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  เกิดเป็นเงินหมุนเวียนสะพัดและสามารถสร้างรายตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 3 วัน ทะลุมากกว่า 75 ล้านบาท และถือได้ว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในงานได้รับความสนุกเต็มอิ่มกับกิจกรรมภายในทั้ง 3 วัน

     นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน Rayong FUN ON THE BEACH 2022 มีความคาดหวังเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยและจังหวัดระยอง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่ไม่น้อยกว่า 15,000 คน สร้างรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยจะมีการกระจายการจัดงานลักษณะนี้ไปอีกหลายพื้นที่ในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งงานนี้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา กับกิจกรรมภายในงานที่สร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงาน อาทิ การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากวง Vitamin D from The Sun (ไวตามิน ดี ฟรอม เดอะ ซัน), “ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ AF)”, วง Season Five (ซีซัน ไฟฟ์), หนิงเดอะวอยซ์, วง MUSKETEERS (มัสเกตเทียร์), วง KRUNGCHON (กรุงชล), วงโคตรยิ้ม และการเปิดเพลงจาก DJ-4Ten (ดีเจ โฟร์เท็น) นอกจากนี้มีบุฟเฟต์ทุเรียนและผลไม้นานาชนิด อีกทั้งยังมีร้านค้าชุมชน และคาราวาน Food Truck มาร่วมออกบูธกว่า 80 ร้านค้า ครับ
นอกจากนี้ภายในงานยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับกิจกรรมชวนเพื่อนมาไถเซิร์ฟสเก็ตริมหาด กิจกรรมร่วมสนุกทางออนไลน์ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ เช็คอินกับจุดถ่ายรูปลุ้นรับของรางวัลที่พักในจังหวัดระยอง โดยผู้ที่ชนะได้แก่ คุณจงรักษ์ ถุงเงิน ที่ได้รับคัดเลือกจากการร่วมกิจกรรมทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ รับรางวัล : ห้องพักจากโรงแรม Fortune Saeng Chan Beach Hotel Rayong  (Deluxe Room) 1 รางวัล

สอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook : https://m.facebook.com/Rayong-Fun-on-the-Beach-2022-101682992589151

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...