ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.เฝ้าระวังโควิดBA.4 - BA.5 ศบค.ชุดใหญ่ถก 8 มิ.ย.
30 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 พ.ญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีเชื้อโควิด19กลายพันธุ์ BA.4 - BA.5 ว่า ณ ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ปัจจุบันมีรายงานว่าผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้ส่วนมากจะเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ มีการพบการติดเชื้อในประชากรไทยบ้าง แต่เป็นสัดส่วนที่น้อยกว่ามาก โดยสายพันธุ์ที่มีการแพร่ระบาดในประเทศไทยปัจจุบันยังคงเป็นสายพันธุ์โอไมครอน

ปัจจุบันจากการติดตามข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกยังไม่พบว่าสายพันธุ์ BA.4 - BA.5 มีความรุนแรงเทียบเท่าสายพันธุ์เดลต้า ยืนยันกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. ชุดเล็ก จะทำการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ BA.4 - BA.5 อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยังไม่มีการปรับมาตรการที่แตกต่างจากสรุปของที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหากต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร ต้องมีการนำเสนอในที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ในวันที่ 8 กรกฎาคม นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...