ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ติดนม นมอะไรใครๆถึงพากันติด
30 มิ.ย. 2565

เป็นคำถามที่ต้องตามไปพิสูจน์ คำว่า ติดนม นมอะไรเหรอ..ทำไมใครๆถึงพากันติด ไม่ใช่แค่เฉพาะหนุ่มเหลือน้อย หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ เชื่อว่าถ้าได้ลองแล้วจะต้องติดอกติดใจ ไม่เว้นแม้กระทั่งสาวรุ่นสาวใหญ่ ถ้าไม่เชื่อวันนี้จะพาไปลองชิมว่า ทำไมต้องติดนม

     ใครที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณตลาดนัดข้างที่ว่าการอำเภอศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จะเห็นร้านเล็กๆเป็นห้องกระจกติดแอร์เย็นฉ่ำสีขาวสะอาดตา โดดเด่นกว่าใครเมื่อแหงนขึ้นไปข้างบนจะเห็นป้ายชื่อร้าน  ติดนม ทั้งด้านหน้าด้านข้าง  ที่นี่เค้ามีเมนูนมเกือบๆร้อยเมนูจาระไนไม่หวาดไม่ไหวไว้คอยลูกค้าที่เข้าไปลิ้มลองเรียกว่าอยากทานเมนูไหนเค้ามีให้หมด โดยที่คุณ นุชศราภรณ์  ปรึกษา หรือหญิง จะเป็นคนคอยแนะนำเมนูนม แบบกันเอง ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท ชอบอันไหนเมนูไหนก็สั่งกันได้ตามใจ คุณนุชศราภรณ์ หรือ หญิงบอกว่า เมนู่ที่ลูกค้าสั่งมากที่สุด จนเป็นเมนูยอดฮิต คือ นมหมีสด สตอร์เบอรรี่ +วิปครีม และ  ช๊อกโก้บราวนี่ปั่น  ซึ่งในแต่ละวันจะมียอดสั่งมากที่สุดจากยอดขายนับร้อยแก้วต่อวัน แต่เมนูอื่นๆก็ไม่ใช่ว่าจะไม่อร่อยรับรองว่าอร่อยทุกเมนู นอกจากอร่อยแล้วการดื่มนมยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง มีประโบชน์ต่อร่างการมากมายจึงอยากจะเชิญชวนให้มาดื่มนม ลูกค้ามีทุกระดับทั้งผู้ใหญ่วัยทำงาน แม่บ้าน ไปจนถึงน้องๆนักเรียน บางคนแวะมานั่งทานกับเพื่อนๆหรือครอบครัว บางคนก็มาสั่งกลับไปทานที่บ้าน ร้านเปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึง 1 ทุ่ม  ช่วงนี้มีโปรโมชั่น ใครที่เข้ามาสั่งทุกเมนู แล้วถ่ายรูปเชคอินในร้านแล้วเอาไปโพสต์ในโซเซียลทางร้านจะนำชื่อไปจับรางวัลเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าในโอกาสเปิดร้านใหม่ในสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย พร้อมกับเชิญมาร่วมพิสูจน์ว่า คำว่าติดนม ทำไมต้องติดนม แล้วคุณอาจเป็นอีกคนที่ติดนม ไม่ใช่ติดแม่ค้า อย่างที่คุณ นุชศราภรณ์ หรือหญิงบอกแบบเขินๆ

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...