ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
นายก อตบ.ดินแดง อ.ไพรบึง เยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ
30 มิ.ย. 2565

นายก อตบ.ดินแดง อ.ไพรบึง เยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ ศึกษาเรียนรู้เก็บข้อมูลในการปลูก การดูแลบำรุงรักษา นำไปเผยแพร่แก่ประชาชนในตำบล

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 29 มิ.ย. 65 ร.ต.อ.ปธิวัฒน์ พลเหลา นายก อตบ.ดินแดง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ และคณะ เดินทางไปที่สวนทุเรียนภูเขาไฟสวนป้าสมทอง บ้านพราน  ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเก็บข้อมูลศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการปลูกการดูแลบำรุงรักษาทุเรียนภูเขาไฟ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับมานำเผยแพร่แก่พี่น้องประชาชนตำบลดินแดง เพื่อจะได้นำความรู้ไปต่อยอดทดลองปลูกทุเรียนในพื้นที่ โดยมีนางสมทอง ไข่นุ่น ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสวนและชิมทุเรียนภูเขาไฟ 

    ร.ต.อ.ปธิวัฒน์ พลเหลา นายก อตบ.ดินแดง เปิดเผยว่า สวนทุเรียนภูเขาไฟ ป้าสมทอง ไม่ได้ปลูกเฉพาะทุเรียนเท่านั้น แต่ยังมีผลไม้ชนิดอื่นๆ อีก เช่น เงาะ มังคุด ลองกอง และสะตอ เจ้าของสวนได้มีน้ำใจแนะนำให้ความรู้วิธีการปลูกและการบำรุงรักษา ซึ่งตนและคณะ ได้เข้าศึกษาหาความรู้เพื่อนำไปเผยแพร่ให้พี่น้องประชาชนในตำบลดินแดง เพื่อที่จะได้นำทุเรียนซึ่งเป็นผลไม้เศษฐกิจรายได้สูงไปปลูกในพื้นที่ ขอแจ้งประชาชนชาวศรีสะเกษและจังหวัดอื่นๆ ได้มาเยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟป้าสมทองกันได้ ช่วงเวลานี้ ทุเรียนภูเขาไฟป้าสมทองยังมีทุเรียนให้ได้ชิมและซื้อไปเป็นของฝาก ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟสวนนี้มีคุณภาพเกรดพรีเมียมซื้อไปแล้วไม่ผิดหวัง

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...